Cái chết của nhà tỉ phú Wayne Millard: Con trai Dellen Millard bị kết tội giết cha

Trâm AnhTheo CBS news| 25/09/2018 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Wayne Millard, một doanh nhân giàu có 71 tuổi, đã được phát hiện chết trên giường với một viên đạn xuyên qua đầu vào ngày 29/11/2012. Sau cái chết của ông, con trai ông Dellen Millard được tiếp quản công việc kinh doanh hàng không của gia đình.

Wayne Millard được thừa hưởng hãng hàng không gia đình, MillardAir, từ cha của ông, Carl Millard vào năm 2006. Khi được thành lập vào năm 1963, MillardAir là một sân bay chuyên dùng để chở hàng và sau đó được chuyển đổi thành sân bay chở khách trước khi đóng cửa vào năm 1990. Công ty sau đó đã thuê máy bay tại sân bay Pearson của Toronto cho đến tận năm 2010 khi Wayne Millard quyết định chuyển sang làm dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy bay. Năm 2012, Wayne Millard xây dựng một kho chứa hàng lớn trị giá hàng triệu đô la tại Sân bay Quốc tế Waterloo.

Mặc dù cái chết năm 2012 của nhà tỉ phú Wayne Millard ban đầu được kết luận là một vụ tự tử, nhưng hôm 24/9 vừa qua, thẩm phán Tòa án cấp cao tại Ontario tuyên bố Dellen Millard đã bắn vào đầu cha mình trong lúc ông ngủ.

 

Cái chết của nhà tỉ phú Wayne Millard: Con trai Dellen Millard bị kết tội giết cha

Dellen Millard

Sau cái chết của cha mình, Dellen Millard đã nói với cảnh sát rằng cha anh ta đang trong tình trạng bị trầm cảm và nghiện rượu. "Ông ấy luôn mang trong lòng một nỗi buồn lớn mà chưa bao giờ có ý định muốn chia sẻ điều đó với tôi", Dellen Millard nói ngày hôm sau khi cha anh ta qua đời.

Tuy nhiên, nhân viên tại MillardAir, công ty hàng không của gia đình, cho biết giữa Millard và cha anh ta đã có những bất đồng lớn.

6 tháng sau đó, Millard và bạn của mình Mark Smich bị buộc tội giết Tim Bosma khi cố gắng mua chiếc xe tải mà anh chàng 32 tuổi này rao bán trên mạng. Tháng 5/2013, Tim Bosma biến mất ngay sau khi Dellen Millard cùng người bạn thân Mark Smich tìm gặp Bosma tại nhà riêng ở ngoại ô Hamilton, Ontario để đi thử xe.

Cái chết của nhà tỉ phú Wayne Millard: Con trai Dellen Millard bị kết tội giết cha

Dellen Millard và Mark Smich

Chiếc xe tải của Bosma cuối cùng được tìm thấy trên mảnh đất thuộc sở hữu của mẹ Millard. Và ngay sau đó, Dellen Millard và Smich trở thành nghi phạm chính trong vụ giết Bosma. Chiếc xe tải đã được lau chùi sạch sẽ nhưng thuốc súng và vết máu của Bosma vẫn được tìm thấy bên trong.

Ngay sau đó, cảnh sát đã quay lại điều tra về cái chết của nhà tỉ phú Wayne Millard và sự biến mất của Laura Babcock - cô bạn gái cũ của Dellen Millard năm trước đó. 3 tháng trước khi nhà tỉ phú qua đời, cô bạn gái cũ của Dellen Millar cũng mất tích.

Cảnh sát đã điều tra và phát hiện ra Babcock từng có một cuộc tình tay ba với Millard và bạn gái hiện tại của anh, và Millard đã nói với bạn gái hiện tại rằng sẽ "loại bỏ cô ấy khỏi cuộc sống của chúng ta".

Thi thể của cả Tim Bosma và Babcock không bao giờ được tìm thấy, nhưng ngay sau khi Babcock biến mất, Millard đã mua một lò đốt. Cảnh sát tin rằng cả hai đã bị bắn chết và xác đã bị thiêu hủy.

Dellen Millard và Mark Smich bị kết tội giết Bosma năm 2016 và bị kết tội giết Babcock vào năm 2017. Cả hai phải nhận hai án tù chung thân không ân xá cho hai vụ giết người. Ngày 24/9 vừa qua, Millard bị kết tội giết cha mình.

Các công tố viên cáo buộc Millard muốn giết cha mình để đảm bảo khoản tiền thừa kế của mình không bị mất đi khi nhà tỉ phú có ý định đầu tư cho công việc kinh doanh mới. 

Khi cảnh sát điều tra về cái chết của nhà tỉ phú, Millard khai với họ rằng anh ta tìm thấy cha mình đã chết trên giường vào khoảng 6 giờ chiều ngày 29/11/2012. Millard khai rằng đêm cha anh ta tự sát, anh ta đang ở nhà bạn thân Smith. Tuy nhiên, cảnh sát đã điều tra được vào khoảng 1 giờ sáng ngày 29/11, một trong những chiếc điện thoại của Millard đã di chuyển từ nhà của Smich đến nhà của cha anh ta, và lưu lại đó đến tận 6 giờ sáng.

Một khẩu súng do Millard mua bất hợp pháp cũng được tìm thấy bên cạnh nhà tỉ phú với DNA của Millard trên đó.

Cái chết của nhà tỉ phú Wayne Millard: Con trai Dellen Millard bị kết tội giết cha

Ông Wayne Millard và Dellen Millard khi còn nhỏ

Dellen Millard đã đổ lỗi cho cha mình về các vấn đề tài chính của công ty. Tại phiên tòa xét xử, một bằng chứng được đưa ra là những tin nhắn anh ta gửi cho bạn gái: “Lần cuối cùng anh nói chuyện với ông ấy, anh đã nói rằng những rắc rối tài chính của công ty là do chính ông ta gây ra và ông ta là một thất bại. Thường thì ông ta nói anh đừng quá lo lắng, nhưng lần này, ông ấy nói có lẽ anh đã đúng”. Vài ngày sau cái chết của cha mình, Dellen Millard sa thải tất cả mọi người tại MillardAir.

Dự kiến Millard sẽ bị tuyên án vào ngày 16/11/2018.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái chết của nhà tỉ phú Wayne Millard: Con trai Dellen Millard bị kết tội giết cha