Cái chết bí ẩn của Thiên thần ánh dương (Kỳ 2): Những vật chứng còn lại

Hoàng Hà| 15/11/2014 09:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ thảm sát hoa hậu nhí JonBenet làm rung động nước Mỹ. Ngay khi vừa được hé lộ tất cả mọi dấu tích đều cho thấy đây là vụ án vô cùng khác biệt so với các vụ án khác.

Sau khi tìm thấy xác con, thay vì báo cho cảnh sát đến khám nghiệm hiện trường thì ông Jonh Ramseys bố của JonBenet lại ôm xác con lên trên nhà vô tình xóa mất hiện trường.

Ngay sau đó, cảnh sát tìm được những bằng chứng gồm: Tờ giấy đòi tiền chuộc, một bát dứa trong bếp, với dấu tay của Patsy và Burke (anh trai JonBenet). Những cây bút dạ, dùng để viết tờ giấy đòi tiền chuộc, mẫu chữ viết tay của John và Patsy Ramsey, băng dính bịt miệng và dây nilon trói nạn nhân. Một chiếc chăn đắp lên người nạn nhân, một chiếc váy ngủ, chiếc que gỗ để siết cổ và một chổi sơn gẫy.

Cái chết bí ẩn của Thiên thần ánh dương (Kỳ 2): Những vật chứng còn lại

Những người thân trong gia đình Ramseys bị nghi ngờ có liên quan tới cái chết của con gái họ

Cửa sổ ở tầng hầm bị vỡ, một vết trầy trên tường bên dưới cửa sổ vỡ, một cái vali đặt ngay bên dưới cửa sổ và đặc biệt là mẫu ADN lạ dưới móng tay của nạn nhân và trong quần lót. Dấu giày trong hầm rượu không khớp với bất cứ dấu giày nào của các thành viên trong gia đình. Một gậy đánh golfđược phát hiện trong kho.

Từ các bằng chứng và dấu vết trên, các nhà phân tích kết luận: Vụ giết người đã xảy ra vào buổi đêm, tại nhà của gia đình Ramsey. Nạn nhân vừa bị siết cổ, sau đó bị đánh bằng gậy và bị xâm hại tình dục. Cô bé được nhìn thấy lần cuối cùng vào 10 giờ tối, ngày 25/12/1996, trong giường ngủ tầng hai, của ngôi nhà 4 tầng. Ba thành viên khác của gia đình cho biết không nghe thấy tiếng động gì lạ, cửa kính đã bị vỡ có thể được phát hiện từ bên ngoài, vì nó được che tạm bằng một chiếc vỉ lò.

Ngoài ra, cơ quan điều tra ghi trong báo cáo sơ bộ rằng: không có dấu hiệu của “xâm nhập ép buộc”, không có dấu chân trên tuyết ở bên ngoài. Những vết tròn hằn trên cơ thể nạn nhân giống như từ một khẩu súng điện. Hầm rượu là một căn phòng khó tìm thấy, vì vậy đặt ra giả thuyết hung thủ là người quen biết gia đình.

Thời gian đầu, nhiều nghi ngờ đổ lên chính những người thân gia đình Ramseys. Ngày 28/12, báo chí địa phương đưa tin, ông bà Ramseys trở thành nghi phạm chính của vụ án. Trong khi cảnh sát chỉ đưa ra vài bình luận về những bằng chứng liên quan đến cha mẹ nạn nhân thì giới truyền thông bắt đầu tự trích dẫn những “bằng chứng” của riêng họ.

Bằng chứng đầu tiên mà họ hướng tới, là việc thiếu dấu chân trên tuyết quanh nhà cũng như vết tuyết trước các cửa, được ghi trong báo cáo của cảnh sát, cho thấy ai đó từ bên trong thực hiện vụ giết người. Bằng chứng thứ hai cũng từ một báo cáo của cảnh sát, là không có dấu hiệu xâm nhập ép buộc.

Ngoài ra, việc ông bà Ramsey không hồ hởi trong việc cộng tác với cảnh sát. Như việc bà Patsy từ chối việc giám định mẫu chữ để so với mảnh giấy đòi tiền chuộc. Cảnh sát phải cưỡng bức giám định, trong 6 chuyên gia, 1 người giám định chữ trong tờ giấy tống tiền cho là giống chữ bà Pasty.

Trước ánh mắt nghi ngờ của công luận, ông bà Ramsey dọn nhà đi nơi khác ở, thái độ đó càng làm tăng mối nghi ngờ. Năm 1996, chính Thống đốc bang Colorado, ông Bill Owens nói: Nếu họ vô tội hẳn họ không hành động như đã làm mà hợp tác với cảnh sát để tìm ra thủ phạm. Mãi cho tới 3/2003, Thẩm phán liên bang mới kết luận rằng có bằng chứng tin cậy về 1 vụ “đột nhập vào nhà” hơn những giả thiết trước đây.

Cái chết bí ẩn của Thiên thần ánh dương (Kỳ 2): Những vật chứng còn lại

JonBenet được sinh ra trong 1 gia đình thực sự hạnh phúc 

Chi tiết “cha mẹ của nạn nhân không nghe thấy tiếng động” cũng không khó để lý giải. Kẻ thâm nhập, có thể dễ dàng vào nhà qua lối cửa sổ tầng hầm, và đi lại trong ngôi nhà mà không bị phát hiện. Vì phòng ngủ của JonBenet, ở tầng hai bên dưới phòng bố mẹ. Với khoảng cách xa 17 mét trong khi các sàn nhà lại phủ thảm dày. Cuối cầu thang là một hành lang nhỏ, dẫn thẳng sang căn phòng tìm thấy xác JonBenet. Do vậy, không có “căn phòng bí mật”, và cũng không cần phải xâm nhập ép buộc hay một ít tuyết dính trước các lối vào nhà, như những “cơ sở” mà báo chí và một số quan chức cảnh sát Boulder đã lấy làm căn cứ.

JonBenet sinh ra trong 1 gia đình hạnh phúc đúng nghĩa. Ba của cô, ông Jonh, là 1 doanh nhân thành đạt. Mẹ của cô bà Pasty, cũng từng giành được danh hiệu Nữ hoàng trong cuộc thi sắc đẹp. Sau thời gian gặp gỡ và đi đến hôn nhân, hai người lựa chọn cuộc sống yên bình và trong lành ở Boulder, Colorado.

Vừa gánh chịu nỗi đau mất con gái, lại chịu áp lực từ những nghi vấn chính là thủ phạm. Hai vợ chồng Ramsey đã quyết định lên truyền hình CNN để tự bảo vệ mình, một ngày sau khi tiễn biệt con.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái chết bí ẩn của Thiên thần ánh dương (Kỳ 2): Những vật chứng còn lại