Cách tra cứu kết quả xét tuyển và nhập học trên hệ thống

Minh Anh| 03/09/2022 10:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, từ ngày 4/9 đến 17h ngày 9/9, các trường đại học sẽ tải cơ sở dữ liệu lên hệ thống tuyển sinh chung và tổ chức xét tuyển.

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hệ thống tuyển sinh chung đã được nâng cấp để đáp ứng được các thay đổi của quy chế và các văn bản quy định về tuyển sinh để thuận tiện cho thí sinh đăng ký, kiểm tra, nộp lệ phí xét tuyển.

Thí sinh đăng ký nguyện vọng trực tuyến trên hệ thống với tất cả các phương thức xét tuyển; đối với những thí sinh trúng tuyển có điều kiện có thể kiểm tra được thông tin đăng ký đã đúng với thông tin xét tuyển tại các trường hay chưa.

hocsinhduthithpt_krbn.jpg
Từ ngày 4/9 đến 17h ngày 9/9, các trường đại học sẽ tải cơ sở dữ liệu lên hệ thống tuyển sinh chung và tổ chức xét tuyển.

Hệ thống cũng có chức năng để thí sinh có thể tra cứu để biết kết quả trúng tuyển, đồng thời có thể xác nhận nhập học ngay trên hệ thống.

Hệ thống hỗ trợ các trường dữ liệu tuyển sinh để xét tuyển và xử lý nguyện vọng đăng ký xét tuyển với tất cả các phương thức xét tuyển trên hệ thống; đồng thời cung cấp thông tin về thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học vào các trường.

Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung tiến hành xử lý nguyện vọng xét tuyển, chỉ làm nhiệm vụ lọc bỏ những thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng cao hơn vào trường khác ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến mà các trường gửi lên hệ thống.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường phải triệt để tuân thủ: Danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức vào trường là danh sách thí sinh được hệ thống xử lý nguyện vọng xét tuyển gửi lại trường lần cuối (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do trường tải lên hệ thống), không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này.

Với thí sinh đã đáp ứng đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm, các trường không được xét lại mà phải tải danh sách lên hệ thống để xử lý nguyện vọng cùng với các đối tượng xét tuyển khác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách tra cứu kết quả xét tuyển và nhập học trên hệ thống