Đời sống

Cách hành xử của người lớn khiến ngày vui của trẻ không trọn vẹn

Thanh Lương 30/05/2024 - 17:07

Dư luận tại Quảng Bình đang dậy sóng về chuyện hội trưởng phụ huynh "tố" hiệu trưởng khuất tất trong xã hội hóa ngay tại lễ tổng kết năm học. Nhiều người bày tỏ bức xúc trước sự việc, đặc biệt là cách ứng xử của người lớn khiến ngày vui của trẻ không trọn vẹn.

Hội trưởng phụ huynh "tố" hiệu trưởng tại lễ tổng kết

Những ngày cuối tháng 5, mạng xã hội lan truyền những clip do phụ huynh ghi lại cảnh đấu khẩu, lộn xộn giữa hội trưởng hội phụ huynh và hiệu trưởng, phó hiệu trưởng Trường mầm non số 1 Quy Đạt (huyện Minh Hóa, Quảng Bình) trong ngày tổng kết, làm lễ ra trường cho các cháu 5 tuổi ngày 24/5.

2(4).jpg
Hình ảnh lộn xộn của người lớn trong lễ tổng kết khiến ngày vui của trẻ không trọn vẹn.

Theo nội dung các đoạn clip ghi lại, khi hội trưởng hội phụ huynh của Trường được mời lên sân khấu phát biểu. Trong quá trình phát biểu, người này có xin phép toàn thể phụ huynh được giải bày rõ sự việc liên quan đến chuyện Nhà trường xin xã hội hóa từ quỹ hội phụ huynh để mua 22 tủ để đồ dùng học sinh trong các lớp học, giá mỗi tủ là 6 triệu đồng. Nguồn kinh phí được vận động từ quỹ hội phụ huynh.

Sau đó, nhiều phụ huynh có ý kiến không đồng tình với việc này. Lý do bởi các phụ huynh cho rằng với kích thước mà Hiệu trưởng đưa ra thì không thể có giá 6 triệu. Nhiều phụ huynh cũng tư vấn dùng chất liệu khác vì tủ gỗ ép sẽ dễ hư hỏng.

Tuy nhiên, khi hội trưởng hội phụ huynh đang trình bày thì bà Đinh Thị Bùi Chung, hiệu trưởng Trường mầm non số 1 Quy Đạt đứng dậy cầm micro ngăn việc phát biểu tiếp của hội trưởng phụ huynh.

Cụ thể, bà Chung vừa đi lên phía sân khấu vừa chỉ tay vào hội trưởng phụ huynh để yêu cầu người này không được nói chuyện xã hội hóa mua tủ trong lễ tổng kết.

3(3).jpg
Trường mầm non số 1 Quy Đạt, nơi xảy ra sự việc trong ngày tổng kết năm học khiến dư luận dậy sóng.

Cùng thời điểm, một hiệu phó của trường đứng lên nêu ý kiến cho rằng, hội trưởng hội phụ huynh được mời phát biểu và đã xin phép nên được quyền đưa ra ý kiến, nhưng bà Chung đã giật luôn micro từ tay hiệu phó và đưa cho một vị phụ huynh khác phát biểu.

Tuy nhiên, vị phụ huynh này cho rằng, hôm nay là ngày trọng đại của các con và các con đang rất hân hoan, tự hào; không có nhu cầu nghe giãi bày, kiện tụng. Một lúc sau, người này dẫn con ra về, không tiếp tục ở lại nghe cuộc "khẩu chiến" giữa các bên.

Điều đáng nói, sự việc diễn ra ngay trước mặt hàng chục phụ huynh cùng các học sinh trong lễ tổng kết, khiến nhiều người chỉ biết lắc đầu, ngao ngán.

Không để những sự việc tương tự phát sinh trong ngành Giáo dục

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Hữu Thọ, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Minh Hóa đã phải thốt lên rằng, rất bất ngờ và cảm thấy buồn vì sự việc không đáng có. Ông Thọ cũng cho biết, ngay sau khi xuất hiện các clip trên mạng xã hội, Phòng đã yêu cầu trường báo cáo nội dung sự việc; đồng thời đã lập đoàn xác minh ban đầu và báo cáo UBND huyện để giải quyết sự việc theo quy định.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Bắc Việt, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa cho hay, sau khi nắm được sự việc, UBND huyện đã báo cáo Thường trực Huyện ủy, lập Đoàn thanh tra toàn diện đối với Trường mầm non số 1 Quy Đạt. Cùng với đó, UBKT Huyện ủy cũng đã vào cuộc khi có dấu hiệu vi phạm.

Cũng theo ông Nguyễn Bắc Việt, quan điểm của huyện là sẽ xử lý dứt điểm vụ việc, không để những sự việc tương tự phát sinh trong ngành Giáo dục. Sau khi có kết quả của Đoàn kiểm tra, trách nhiệm đến đâu, huyện sẻ sẽ xử lý đến đó.

Đúng sai của cuộc “khẩu chiến” trong buổi lễ tổng kết Trường mầm non số 1 Quy Đạt sẽ có các cơ quan chức năng xử lý, nhưng rõ ràng sự việc đã phá hỏng lễ tổng kết của các cháu mầm non, nhất là các cháu 5 tuổi đang hân hoan trong bộ đồng phục đẹp nhất ngày ra trường. Không những thế, cách hành xử, lời nói của người lớn trong buổi lễ đã vô tình để lại gam màu tối trong tâm thức của các cháu.

"Khi có kết luận của Đoàn kiểm tra, huyện Minh Hóa sẽ xử lý nghiêm, trách nhiệm đến đâu, xử lý đến đó", Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa Nguyễn Bắc Việt thông tin thêm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cách hành xử của người lớn khiến ngày vui của trẻ không trọn vẹn