Các nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới

Đ.C(TH)| 24/01/2016 13:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News giữa Wall Street và Main Street, đa số các nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia thị trường kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.

Trong số 1.051 người tham gia khảo sát, đã có đến 848 người (81%) cho biết ý kiến lạc quan về giá vàng trong tuần tới. Chỉ có 142 người (14%) nhận định giá vàng sẽ có xu hướng giảm. 61 người còn lại (6%) nhận định trung lập khi cho rằng giá vàng tiếp tục đi ngang.

Sở dĩ có nhiều ý kiến nhận định giá vàng tăng là căn cứ vào triển vọng tăng giá trong 2 tuần gần đây của mặt hàng này. Vàng trước đó đã có thời điểm tăng giá mạnh lên trên mức 1.112 USD/oz khi chỉ số USD và chứng khoán đồng loạt giảm điểm. Tâm lý đầu tư vàng trở nên tích cực hơn đã khiến vàng dù giảm giá nhưng vẫn trụ lại ở quanh mức 1.100 USD/oz vào cuối tuần qua trong khi chỉ số chứng khoán đã tăng 1%.

Các nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới

Các nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới

Phil Streible, chiến lược gia cao cấp về thị trường của RJOFutures cho khẳng định: “Triển vọng đối với giá vàng thời gian tới sẽ tốt hơn nhiều so với 1tháng trước đây”. Điều này cho thấy, thị trường chứng khoán dù có tăng trở lại nhưng chủ yếu là do hoạt động mua bù bán. Trong ngắn hạn, khi những bất ổn toàn cầu sẽ quay lại, thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục xu hướng giảm sẽ tác động tích cực hơn cho giá vàng.

Cùng chung quan điểm này, Sean Lusk, Giám đốc bảo hiểm rủi ro về thương mại tại Walsh Trading nhận định rằng, bất chấp sự gia tăng vừa qua về giá cổ phiếu, nhìn chung lĩnh vực chứng khoán vẫn còn nhiều bất ổn, do đó sẽ vẫn còn nhiều sự hỗ trợ cho vàng.

Tin tức giá vàng trong nước ngàyhôm nay (24/1), không có nhiều biến động.Cụ thể, giá vàng SJC tại TP. HCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 32,64 triệu đồng/lượng (mua vào); 32,91 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Hà Nội được Tập đoàn DOJI niêm yết giá bán lẻ ở mức 32,77 triệu đồng/lượng. Giá mua vào được niêm yết 32,85 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giữa giá bán ra và mua vào tại Hà Nội là 80.000 đồng/lượng; tại TP. HCM ở mức 270.000 đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới