Ca sĩ Hoàng Linh Anh : Càng nổi tiếng, quyền riêng tư càng siết chặt bé nhỏ

Ánh Ngọc| 19/02/2021 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đời tư của nghệ sĩ luôn nhận được sự chú ý đặc biệt từ dư luận. Việc vi phạm quyền riêng tư của các nghệ sĩ không chỉ phản ánh hiện thực xấu về hành vi, văn hóa tại Việt Nam mà ngay cả ở thị trường showbiz trên thế giới cũng lên án mãnh liệt về vấn đề này.

Dường như đối với nhiều khán giả Việt Nam, cuộc sống của người nổi tiếng thuộc về công chúng. Vì thế, theo họ, công chúng có quyền được biết tất cả mọi ngóc ngách trong đời sống riêng tư của người nổi tiếng, đến mức lằn ranh giữa đời sống công cộng và cuộc sống riêng tư của họ bị xóa nhòa. Mới đây, ca sĩ Hoàng Linh Anh đã có những chia sẻ xung quanh vấn đề quyền riêng tư của bản thân nói riêng và người nổi tiếng nói chung.

Ca sĩ Hoàng Linh Anh nổi tiếng với những ca khúc ballad trữ tình và đạt nhiều giải  thưởng âm nhạc nhờ những cống hiến của mình như , cánh buồm âm nhạc 2009, giải thưởng trái tim từ thiện 2012 , Top 3 ca sĩ có bài hát việt ấn tượng nhất,...

Theo Hoàng Linh Anh, quyền riêng tư là quyền hết sức cơ bản của mỗi người và đặc biệt là người nghệ sĩ, những người mà đời tư cũng như công việc của họ được chú ý bởi rất đông người. “Nghệ sĩ trước tiên cũng là một con người vì thế họ cũng cần phải được bảo vệ, được tôn trọng. Như bất cứ cá nhân nào trong xã hội, quyền riêng tư của nghệ sĩ đều có mức giới hạn và phạm trù, có thể có những thông tin mà mình truyền tải tới cộng đồng mạng được biết , có những cái mình phải giữ kín, tất cả quyền riêng tư đó phải được bí mật hóa”, Hoàng Linh Anh nói.

Tuy nhiên, không ít khán giả cho rằng nghệ sĩ là người của công chúng, vậy đã là người của công chúng thì làm gì có quyền riêng tư. Trước quan điểm này, Hoàng Linh Anh phản bác: “Theo quan niệm thông thường trong xã hội, càng là người nổi tiếng thì càng phải có trách nhiệm với hình ảnh, việc làm của mình. Nhưng không có nghĩa đã là người nổi tiếng thì sẽ không còn chút quyền riêng tư nào. Hoàng Linh Anh cho rằng mọi công dân đều phải được bảo vệ khỏi các hành vi xâm phạm đời tư, dù đó là người nổi tiếng hay công dân bình thường. Ở Việt Nam, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật và đều được pháp luật bảo vệ khi quyền nhân thân bị xâm phạm. Đôi khi, có nhiều sự việc, hành vi thái quá không còn dừng lại ở sự tò mò, đưa chuyện nữa. Nhiều trường hợp nó đã biến thành sự xâm phạm quyền riêng tư, can thiệp thô bạo vào đời sống cá nhân, gây ra hậu quả nghiêm trọng, vi phạm pháp luật, cần được xử lý thích đáng.

Hoàng Linh Anh cho rằng quyền riêng tư của bất cứ ai trong xã hội hay người nghệ sĩ đều cần phải được tôn trọng.

Liên quan đến quyền riêng tư của người nghệ sĩ trên mạng xã hội, ca sĩ Hoàng Linh Anh cũng nhấn mạnh thêm không phải chuyện gì liên quan tới cá nhân của người nghệ sĩ cũng đem lên mạng xã hội để kể cho mọi người biết cả, vậy nên bản thân nam ca sĩ cũng mong muốn đời tư của tất cả mọi người và cả những người nghệ sĩ khác hoạt động trong làng giải trí được tôn trọng.

Hoàng Linh Anh nhớ, cách đây 1  năm, anh có tình cờ đăng lên đoạn tin nhắn chia sẻ của 1 người bạn đồng nghiệp quan tâm mình và chưa đầy 1 tiếng, Linh Anh nhận dc rất nhiều tin nhắn và bình luận khiến bản thân Linh Anh rất khó trả lời. Sau đó Linh gỡ bài xuống và hiểu ra rằng: Đó là tình cảm trân trọng không cần quá nhiều người biết. Chỉ cần chúng ta đối xử với nhau tốt là được. Chính bởi vậy, Hoàng Linh Anh đúc rút kinh nghiệm rằng cá nhân người nghệ sĩ cần chắt lọc những thông tin mình cần chia sẻ trên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Hoàng Linh Anh : Càng nổi tiếng, quyền riêng tư càng siết chặt bé nhỏ