Nhịp cầu Công lý

Cà Mau: Người dân “tố” chính quyền địa phương chậm trễ trong xử lý vi phạm

Thành Nhớ 15/12/2023 16:04

Phát hiện vi phạm trong trật tự xây dựng và chiếm dụng hành lang an toàn giao thông đường thủy… người dân bức xúc phản ánh và gửi đơn tố cáo đến chính quyền địa phương nhưng đến hiện tại, vụ việc vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

anh-2.jpg
Gia đình ông Ngô Hồng Khanh phản ánh vụ việc đến PV Báo Công lý

Phản ánh tới Báo Công lý, ông Ngô Hồng Khanh (ngụ khóm 5, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) cho biết, thời gian qua, gia đình ông rất bức xúc trước những hành vi vi phạm của hộ bà N.T.L và hộ bà T.M.L (cùng ngụ khóm 5, thị trấn Sông Đốc).

Cụ thể, theo ông Khanh, hai hộ nói trên đã có hành vi chiếm dụng hành lang an toàn giao thông đường thủy; xây dựng nhà ở trái phép, chiếm dụng bến bãi để neo đậu tàu biển thuộc quyền sử dụng của gia đình ông. Bức xúc trước các vi phạm trên, ông Khanh đã có đơn tố cáo gửi tới UBND thị trấn Sông Đốc.

“Gia đình tôi gửi nhiều đơn đến chính quyền địa phương tố cáo hành vi vi phạm của hộ bà N.T.L và hộ bà T.M.L nhưng chính quyền lại chậm chễ trong giải quyết. Đáng nói hơn, là UBND thị trấn Sông Đốc còn “tạo điều kiện” cho 2 hộ này, khi họ chiếm dụng hành lang an toàn giao thông đường thủy để xây dựng nhà ở bất hợp pháp không có lối đi thì lại kiến nghị mở lối đi trên phần đất của tôi.

Trong đơn yêu cầu mở lối đi có 15 hộ dân nhưng thực chất thì toàn ký khống chỉ hộ bà N.T.L và hộ bà T.M.L yêu cầu thôi. Tôi cho rằng chính quyền địa phương đang có dấu hiệu bao che cho các sai phạm này”, ông Khanh nói.

Cho rằng Chủ tịch UBND thị trấn Sông Đốc có dấu hiệu bao che cho các vi phạm, ông Khanh đã có đơn tố cáo Chủ tịch UBND thị trấn Sông Đốc tới Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời.

Sau khi nhận được phản ánh của gia đình ông Khanh, nhằm đảm bảo thông tin khách quan và đa chiều, ngày 7/11, PV đã liên hệ UBND huyện Trần Văn Thời để đề nghị làm việc và cung cấp thông tin.

Tại đây, PV đã gửi giấy giới thiệu và nội dung đề nghị phối hợp cung cấp thông tin tại Văn phòng UBND huyện Trần Văn Thời và được tiếp nhận.

anh-3.jpg
Bến bãi thuộc quyền sử dụng của gia đình ông Ngô Hồng Khanh bị chiếm dụng nhiều năm nay nhưng chính quyền không xử lý

Đến nay, đã hơn 1 tháng kể từ thời điểm PV liên hệ, nhưng UBND huyện Trần Văn Thời vẫn chưa sắp xếp thời gian làm việc và cung cấp thông tin. PV nhiều lần điện thoại ông Phạm Văn Vẹn – Chánh Văn phòng UBND huyện Trần Văn Thời, ông Vẹn nghe máy và hứa sẽ trình lãnh đạo để cung cấp thông tin, nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi.

PV tiếp tục liên lạc qua số điện thoại của ông Trần Tấn Công - Chủ tịch UBND Trần Văn Thời nhưng sau nhiều lần liên hệ, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời không nghe máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Người dân “tố” chính quyền địa phương chậm trễ trong xử lý vi phạm