BV Đại học Y dược TP.HCM tạm dừng hoạt động do có nhân viên nghi mắc Covid-19

Chí Tâm| 16/06/2021 12:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/6, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM thông báo tạm ngừng hoạt động khám chữa bệnh từ ngày 16/6 để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, tại Bệnh viện ĐH Y dược TP HCM vừa phát hiện một nữ nhân viên của bệnh viện nghi mắc Covdi-19.

Ngày 15/6, nữ nhân viên này bị sốt, ho. Kết quả test nhanh của trường hợp này dương tính SARS-CoV-2 và lấy mẫu làm xét nghiệm PCR cũng có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

y1.jpeg
Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân từ 16/6

Đây là nữ điều dưỡng Khoa Nội thần kinh của bệnh viện. Nhân viên y tế này đã được chuyển xuống điều trị tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ.

Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ khoa này và những người tiếp xúc gần. Tổng cộng có 336 người, kết quả đều âm tính. Hiện bệnh viện ngưng tiếp nhận bệnh nhân và đã phong tỏa Khoa Nội thần kinh.

Trong sáng 16/6, Viện Pasteur TP.HCM và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM đến Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM điều tra dịch tễ, đánh giá toàn bộ nguy cơ tại bệnh viện.

Trước Bệnh viện Đại học Y Dược thì có Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cũng có nhân viên nhiễm Covid-19 (60 nhân viên), Bệnh viện quận Tân Phú (5 nhân viên), Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn (1 nhân viên).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BV Đại học Y dược TP.HCM tạm dừng hoạt động do có nhân viên nghi mắc Covid-19