2 người nhập cảnh chui điều trị ở BV Từ Dũ: Cách ly 40 nhân viên y tế

Chí Tâm| 28/04/2021 13:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

2 mẹ con nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) chữa bệnh, khiến 40 nhân viên y tế phải xét nghiệm khẩn cấp.

Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình với Ban chỉ đạo TP.HCM về phòng, chống dịch Covid-19 sáng 28/4.

Theo GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, 2 mẹ con nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam, từ An Giang đi bằng xuồng qua sông rồi đến Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) để chữa bệnh do thai phụ bị xuất huyết.

Tuy nhiên, 2 người này khai báo y tế không trung thực, che giấu yếu tố dịch tễ từ vùng dịch trở về. Họ ở lại bệnh viện 6 ngày thì được phát hiện vào hôm qua (27/4). Ngay lập tức, 2 mẹ con được cách ly. 40 nhân viên y tế có tiếp xúc phải lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp.

tuduu.jpg
Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM)

"Xét nghiệm ban đầu, bệnh nhân và những người có tiếp xúc kết quả âm tính, nhưng qua trường hợp này cho thấy cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hơn nữa. Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát ở các nước, có thể người bệnh sẽ tìm cách vào Việt Nam, vào các bệnh viện lớn để điều trị. Do đó ngành Y tế đang nỗ lực tổ chức khai báo y tế, tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng dịch 5K để tránh lây nhiễm trong cơ sở y tế", ông Bỉnh cho hay.

Từ 8/3 đến ngày 18/4, ngành Y tế thành phố đã tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 cho 9.155 nhân viên của 73 cơ sở y tế công. Từ ngày 19/4, thành phố tiếp tục tiêm đợt 2 cho 1.022 nhân viên của 10 cơ sở y tế.

Thành phố đang đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng đợt 2 từ ngày 19/4. Đến nay, tổng số nhân viên y tế, nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được tiêm vắc xin là hơn 14.000 người.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh rằng, tình hình dịch Covid-19 đang rất phức tạp ở nhiều nước trong khu vực, do đó phải siết chặt việc quản lý các ca nhập cảnh, nhất là nhập cảnh trái phép, cố gắng không để có 1 ca lây nhiễm trong cộng đồng nào, nếu có thì phải ngăn chặn, dập ngay.

Về các khu cách ly, phải bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đoàn công tác dẫn đầu bởi Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, có sự tham gia của các thành viên từ Bộ Y tế, Sở Y tế trong hôm nay sẽ đi kiểm tra trực tiếp một số khu cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 người nhập cảnh chui điều trị ở BV Từ Dũ: Cách ly 40 nhân viên y tế