Bugatti Bolide chuẩn bị xuất xưởng, giá 4,7 triệu USD

Thục Anh (TH)| 21/08/2021 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sẽ có 40 chiếc Bugatti Bolide được sản xuất đi kèm giá bán khoảng 4,7 triệu USD. Mẫu xe mới của Bugatti chỉ được phép chạy trên đường đua.

Bolide gây ấn tượng với thiết kế như xe viễn tưởng, theo triết lý "Form follows Performance", tức hình dáng đi theo hiệu suất. Xe có ý tưởng là một cỗ máy nhanh nhất và nhẹ nhất trong lịch sử của công ty. Tổng thể ngoại hình được thiết kế chủ đạo bởi các ống dẫn khí, gợi nhớ đến những xe đua Công thức 1 hơn là những chiếc xe thể thao cổ điển. Phần đầu xe có thiết kế nửa kín, nửa hở là một ví dụ nổi bật về sự kết hợp giữa chuyên môn về ống dẫn khí, kết cấu nhẹ và thẩm mỹ.

bugatti-bolide-techtimes-2.jpg
Siêu phẩm Bugatti Bolide

Thương hiệu Pháp cho biết, đã loại bỏ diện tích hành lý và kết hợp với hệ thống truyền động với khung gầm nhẹ nhất có thể để tạo ra một chiếc Bugatti tối ưu và dễ khám phá trải nghiệm hoàn toàn mới. Bolide như một cách giải thích của hãng về một chiếc xe đường đua thời hiện đại cho những người đam mê tốc độ trên thế giới, Do đó, khi ngồi lái chiếc Bolide giống như "cưỡi trên một quả đạn đại bác".

Động cơ W16 trên Bugatti Bolide được nâng cấp triệt để so với Chiron gốc cho công suất tối đa 1.824 mã lực, mô-men xoắn 1.850 Nm khi sử dụng xăng octane 110 thuần đua, tuy nhiên bản thường cũng có thể sử dụng xăng RON 98 phổ thông hơn với thông số ngang Chiron Super Sport (1.600 mã lực, 1.600 Nm). Trọng lượng xe nặng hơn 200 kg so với bản concept (1.450 so với 1.240 kg) nhưng tỉ số công suất trên trọng lượng vẫn khá tốt ở 0,9.

Theo đại diện thương hiệu Pháp tại sự kiện The Quail đang tổ chức tại California, Bolide sẽ là một siêu xe đua, được sản xuất chỉ 40 chiếc, giá khởi điểm hơn 4,7 triệu USD và sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng toàn cầu vào năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bugatti Bolide chuẩn bị xuất xưởng, giá 4,7 triệu USD