Bruno Fernandes tỏa sáng lập cú đúp, Bồ Đào Nha thẳng tiến vòng 1/8

T.T| 29/11/2022 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với cú đúp vào lưới đội tuyển Uruguay, Bruno Fernandes đã giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-0, thẳng tiến vào vòng 1/8 tại World Cup 2022.

Trận đấu trong khuôn khổ bảng H tại VCK World Cup 2022, giữa Bồ Đào Nha và Uruguay diễn ra vào rạng sáng 29/11 (giờ Việt Nam).

Tại bảng đấu này, sau khi Hàn Quốc thất bại trước Ghana, chỉ cần Bồ Đào Nha giành chiến thắng sẽ có tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Bước vào trận đấu, các cầu thủ Bồ Đào Nha đã nhanh chóng tấn công và có tới 3 cơ hội nhưng đều không thành bàn thắng. Các ngôi sao như Bruno Fernandes, Bernardo Silva hay Cristiano Ronaldo đều bị các cầu thủ Uruguay kèm chặt.

Uruguay cũng có tới 2 cơ hội tấn công nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Diogo Costa nhưng đều không thành công.

bo-dao-nha.jpeg
Ronaldo đánh đầu vào lưới của Uruguay nhưng sau đó FIFA xác định bàn thắng thuộc về Bruno
bo-dao-nha2.jpeg
Ronaldo ăn mừng sau pha ghi bàn

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ Bồ Đào Nha tiếp tục dồn lên tấn công, điều này khiến cho Uruguay lộ sơ hở.

Phút 55, Bruno Fernandes thực hiện quả tạt để Ronaldo phá bẫy việt vị băng xuống bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. Hậu vệ Guillermo Varela đã mắc sai lầm ở pha bóng này khi di chuyển lỗi, khiến bẫy việt vị của Uruguay bị vô hiệu hóa.

Tuy nhiên, FIFA đã xác định bàn thắng thuộc về Bruno do Ronaldo chưa chạm được đầu vào bóng ở tình huống bật cao không chiến.

Sau bàn thắng mở tỉ số, Bồ Đào Nha lùi đội hình để triển khai lối chơi rình rập thường thấy dưới thời HLV Fernando Santos.

Uruguay chớp cơ hội để vùng lên. "La Celeste" tạo ra sức ép lớn lên khung thành của Bồ Đào Nha trong khoảng 15 phút cuối trận nhưng lại không gặp may ở những khoảnh khắc quyết định.

Phút 75, cú sút xa của Maximiliano Gomez khiến Costa bó tay, nhưng bóng lại đi chệch cột. 3 phút sau, Luis Suarez làm CĐV đối thủ thót tim với pha ra chân trong vùng 5,5 m. Tuy nhiên, bóng chỉ làm tung mép ngoài lưới.

bo-dao-nha4.jpeg
Bruno Fernandes tỏa sáng với cú đúp của mình tại World Cup 2022
bo-dao-nha3.jpeg
Với chiến thắng 2-0, Bồ Đào Nha vào vòng 1/8 sớm trước 1 vòng đấu
urugay.jpeg
Ở trận đấu này, các cầu thủ Urugoay cũng phung phí khá nhiều cơ hội

Uruguay phung phí cơ hội và trả giá đắt sau sai lầm dẫn đến quả phạt đền của Gimenez. Sau khi hoàn tất cú đúp từ chấm phạt đền, Bruno suýt lập hat-trick với pha dứt điểm cận thành ở phút 90+8. Chỉ 1 phút sau, tiền vệ 28 tuổi lại ôm đầu tiếc nuối khi cú đá từ ngoài vùng cấm đi dội cột.

Với chiến thắng 2-0, sau hai lượt trận, Bồ Đào Nha đứng đầu bảng với 6 điểm, giành vé vào vòng 1/8 sớm một vòng đấu, Ghana đứng thứ hai có 3 điểm, Uruguay và Hàn Quốc 1 điểm.

Lượt trận cuối cùng diễn ra cùng giờ, Bồ Đào Nha gặp Hàn Quốc, còn Uruguay gặp Ghana.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bruno Fernandes tỏa sáng lập cú đúp, Bồ Đào Nha thẳng tiến vòng 1/8