Thắng nhọc trước Thụy Sỹ, Brazil vào vòng 1/8

P.T| 29/11/2022 00:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhờ vào sự tỏa sáng của Casemiro gần cuối hiệp 2, Brazil mới giành thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Thụy Sỹ để ghi tên mình vào vòng 16 đội.

Việc ngôi sao lớn nhất là Neymar bị chấn thương, HLV Tite đã có nhiều xáo trộn về đội hình ở lượt trận thứ 2 bảng G.

Trong khi đó, đối đầu với một ứng viên số 1 của ngôi vô địch, Thụy Sỹ đã chọn lối chơi phòng ngự số đông, rình rập cơ hội để tung đòn phản công. Đây là lựa chọn phù hợp nhất và nó đã gây ra nhiều khó khăn cho Brazil trong phần lớn thời gian của trận đấu.

caemino.jpg
Casemiro ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Brazil tạo ra cơ hội ngon ăn duy nhất ở phút 27 của hiệp 1. Xuất phát từ tình huống tạt bóng của Raphinha, Vinicius Jr có tình huống băng xuống rất nhanh, dứt điểm cận thành trong tư thế trống trải. Tuy nhiên, thủ thành Yann Sommer đã kịp đổ người, cản phá thành công cú dứt điểm của Vinicius Jr. 

Suốt 45 phút hiệp 1, Brazil hoàn toàn bế tắc trong các phương án tấn công, trái lại Thụy Sỹ thành công trong việc giữ sạch mành lưới trước dàn sao của Brazil.

Sang hiệp 2, Brazil có sự thay đổi người khi lần lượt Rodrygo và Bruno được tung vào thay thế Paqueta và Fred. Họ cũng đẩy cao đội hình dồn ép Thụy Sỹ.

Phút 64, lưới của Thụy Sỹ đã rung lên sau khi Vinicius Jr thoát xuống, tung cú dứt điểm gọn gàng để hạ gục thủ thành Yann Sommer từ tình huống mở bóng thoáng sang cánh trái của Casemiro. Nhưng trọng tài sau đó không công nhận bàn thắng bởi Richarlison việt vị khi tham gia tình huống tấn công của Brazil.

thuy_si.jpg
Brazil chắc suất vào vòng 1/8 tại bảng G

Sau bàn thắng hụt, Brazil tiếp tục dồn sức tấn công. Thế bế tắc của trận đấu chỉ bị phá vỡ khi Casemiro lập siêu phẩm ở phút 83. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Với thắng lợi sát nút 1-0 trước Thụy Sỹ, Brazil đã có trong tay 6 điểm qua 2 lượt trận tại bảng G ở World Cup 2022 và chắc chắn có mặt tại vòng 1/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng nhọc trước Thụy Sỹ, Brazil vào vòng 1/8