World Cup 2022 ngày 28/11: Bồ Đào Nha thị uy sức mạnh để giành 3 điểm trước Urguay

Minh Anh| 28/11/2022 10:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tâm điểm của World Cup 2022 ngày 28/11 sẽ thuộc về trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Uruguay ở lượt thứ 2 bảng H. Bồ Đào Nha đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để có thể sớm ghi tên vào vòng 16 đội mạnh nhất. Tuy nhiên Uruguay không phải đối thủ dễ chơi.

Trong trận đấu ra quân, Ronaldo ghi bàn và lập hàng loạt kỷ lục để góp phần giúp ĐT Bồ Đào Nha có chiến thắng kịch tính trước ĐT Ghana. Cùng với đó giá trị đội hình của Bồ Đào Nha đang thuộc top đầu của World Cup 2022.

dass.jpg
Bồ Đào Nha đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để có thể sớm ghi tên vào vòng 16 đội mạnh nhất.

Với quyết tâm giành chọn 3 điểm để có thể sớm ghi tên vào vòng 16 đội mạnh nhất nên Bồ Đào Nha sẽ không nhân nhượng cho đối thủ trong trận đấu trên sân vận động Lusail vào rạng sáng ngày 29/11.

Bên kia chiến tuyến, Uruguay chỉ có được trận hòa 0 bàn thắng trước Hàn Quốc ở bảng đấu này trong trận ra quân. Nếu muốn giành vé đi tiếp thì Luis Suarez và đồng đội sẽ phải tránh thất bại trước Bồ Đào Nha.

Đội hình đồng đều và lối chơi công thủ toàn diện là lợi thế đáng kể Uruguay sẽ phát huy tối đa ở trận chiến kỳ phùng địch thủ với Bồ Đào Nha.

Nhưng để có chiến thắng thì một đội hình phòng thủ tốt, an toàn mới là mục đích thực sự của Uruguay lúc này.

Quá hiểu lối chơi của nhau nên các phương án "bắt chết" siêu sao người Bồ đã được 2 trung vệ nêu rõ trong các buổi họp chiến thuật gần đây của HLV Diego Alonso.

Khả năng không chiến cực tốt của Godin sẽ là yếu tố bảo đảm cho việc ngăn chặn những tình huống bóng cố định của Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Uruguay cũng phải hết sức dè chừng một khi Ronaldo bị "bắt chết" thì cũng là lúc những "nhân tố bí ẩn" như Crvalho, A.Silva… sẽ xuất đầu lộ diện.

das.jpg
Uruguay buộc phải có điểm trước Bồ Đào Nha

Sự vững vàng của hàng thủ Uruguay sẽ là điểm tựa niềm tin cho đồng đội của họ ở tuyến trên. Không đội bóng nào tại World Cup sở hữu hàng công đáng ngại như Uruguay khi 2 chân sút chủ lực Godin - Suarez.

Bồ Đào Nha gần như định hình lối chơi phòng ngự phản công mà thành công ở giai đoạn vòng bảng World Cup vừa qua là minh chứng.

Trận đấu còn lại của bảng H là cuộc đối đầu hứa hẹn kịch tính giữa Hàn Quốc và Ghana được tường thuật trực tiếp lúc 20h00 ngày 28/11.

Ở bảng H, ĐT Brazil cũng sẽ có trận đấu thứ 2 khi đối đầu với ĐT Thụy Sĩ. Một chiến thắng nữa sẽ giúp các vũ công Samba ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp sớm 1 vòng đấu. Trận đấu giữa Brazil và Thụy Sĩ được trực tiếp lúc 23h00 trên 2 kênh VTV2 và VTV Cần Thơ.

dasss.jpg
ĐT Brazil cũng sẽ có trận đấu thứ 2 khi đối đầu với ĐT Thụy Sĩ.

Trận đấu sớm nhất trong ngày hôm nay (28/11) là cuộc đối đầu giữa Cameroon và Serbia. Cả 2 đội đầu thất bại trong trận ra quân và buộc phải thắng nếu không muốn sớm chia tay giải đấu lớn nhất hành tinh.

Cuộc đối đầu giữa Cameroon và Serbia được trực tiếp lúc 17h00 hôm nay trên 2 kênh VTV5 và VTV5 Tây Nam Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2022 ngày 28/11: Bồ Đào Nha thị uy sức mạnh để giành 3 điểm trước Urguay