Tin nhanh

Brazil: Tấn công tại trường mầm non, 4 trẻ em thiệt mạng

Bạch Dương 06/04/2023 08:05

Ngày 5/4, một vụ tấn công xảy ra ở trường mầm non tư thục ở thành phố Blumenau, bang Santa Catarina, miền Nam Brazil, khiến 4 trẻ em thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Giới chức Brazil cho biết, ngày 5/4, một đối tượng nam giới, 25 tuổi, đã xông vào một trường mầm non ở thành phố Blumenau và sát hại 4 trẻ em bằng vũ khí giống một chiếc rìu. Đối tượng này sau đó đã ra đầu thú.

brazil-daycare-attack.jpg
Trương mầm non tư thục ở thành phố Blumenau, bang Santa Catarina, miền Nam Brazil, nơi xảy ra vụ việc

Theo cảnh sát và các quan chức chính quyền bang Santa Catarina, ngoài những trẻ đã thiệt mạng còn có 4 nạn nhân khác bị thương.

Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công này và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Trong khi đó, Thống đốc bang Santa Catarina, Jorginho Mello, tuyên bố bang này để tang 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ tấn công trên.

Bạo lực tại các trường học ngày càng gia tăng tại Brazil trong những năm gần đây.

Tuần trước, một nam sinh 13 tuổi đã sát hại một giáo viên bằng dao tại một trường học ở thành phố Sao Paulo.

Tháng 11 năm ngoái, một thanh thiếu niên 16 tuổi đã bắn chết 4 người và làm bị thương trên 10 người khác khi thực hiện 2 vụ tấn công ở 2 trường học, tại thành phố Aracruz.

Năm 2019, hai cựu học sinh cũng đã bắn chết 8 người tại một trường trung học ở Suzano, ngoại ô thành phố Sao Paulo và sau đó tự sát.

Năm 2011, vụ nổ súng đẫm máu xảy ra tại trường học ở Brazil đã khiến 12 trẻ em thiệt mạng, khi một đối tượng xả súng vào một trường tiểu học của ở vùng ngoại ô Realengo, thuộc thành phố Rio de Janeiro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Brazil: Tấn công tại trường mầm non, 4 trẻ em thiệt mạng