Brad Pitt và Angelina Jolie tranh chấp tài sản chung trị giá 164 triệu USD

Minh Anh| 22/09/2021 15:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc phân chia tài sản của cặp vợ chồng Brad Pitt và Angelina Jolie tưởng đã được dàn xếp ổn thoả. Nhưng mới đây, nam diễn viên đã tố vợ cũ dùng thủ thuật để loại anh khỏi thương vụ sang nhượng bất động sản chung trị giá 164 triệu USD.

Điền trang Chateau Miraval ở Correns, Pháp thuộc quyền sở hữu của cả hai vợ chồng Brad Pitt và Angelina Jolie. Nơi đây có rất nhiều kỉ niệm của cả hai, từ việc họ tổ chức lễ cưới bí mật hồi năm 2014 với sự hiện diện của chỉ 6 người con.

Khu bất động sản này ban đầu thuộc sở hữu của Quimicum - công ty Pitt nắm 60% cổ phần, 40% còn lại thuộc về Jolie. Đến năm 2013, anh sang nhượng cho Jolie 10% để đi đến sự bình đẳng trong kinh doanh.

dat.jpg
Khu đất rộng 1.000 mẫu Anh có ý nghĩa đặc biệt với cặp sao Hollywood.

Khi họ ly hôn, Chateau Miraval do Nouvel (công ty của Jolie) phụ trách quản lý, song hai ngôi sao vẫn chia nhau trả phí hàng tháng.

Nhưng mới đây, Angelina Jolie đã âm thầm bán 50% cổ phần điền trang Chateau Miraval ở Correns, Pháp, mà không cho Brad Pitt lựa chọn đầu tiên để mua.

Theo hồ sơ gửi tòa, trong thỏa thuận năm xưa, Pitt và Jolie cam kết nếu muốn bán cổ phần của mình phải xin phép và có sự đồng thuận của người kia.

Tuy nhiên, Jolie được cho là đã làm trái cam kết. Cô bị tố lén sang nhượng 50% cổ phần cho đối tác mà không cho Pitt quyền từ chối hoặc mua lại.

bit5.jpeg
Điền trang 164 triệu USD là mục tiêu tranh chấp mới của Angelina Jolie và Brad Pitt. Ảnh: Page Six.

Về phía Angelina Jolie, vào tháng 7, cô đệ đơn tố chồng cũ ngăn cản cô bán Chateau Miraval cho bên thứ ba. Minh tinh lo người mua tiềm năng có thể rút lui nếu tài sản vẫn bị đóng băng.

"Angelina yêu cầu xóa lệnh cấm tạm thời ATRO (lệnh ngăn các bên ly hôn đưa ra quyết định tài chính vì có thể ảnh hưởng đến cả hai trong quá trình tố tụng) để hoàn tất việc mua bán Chateau Miraval, nhưng Brad chưa đồng ý, thậm chí làm đình trệ quá trình này", Hollywood Life cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Brad Pitt và Angelina Jolie tranh chấp tài sản chung trị giá 164 triệu USD