Bom H “nóng”, Triều Tiên thông báo bắt giữ sinh viên Mỹ

Minh Thi| 22/01/2016 17:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một sinh viên người Mỹ đã bị bắt giữ tại Triều Tiên do bị cáo buộc “có hành vi chống phá nhà nước”, KCNA đưa tin.

Bom H “nóng”, Triều Tiên thông báo bắt giữ sinh viên Mỹ

CNN đưa tin về dư chấn gần địa điểm Triều Tiên thông báo thử hạt nhân hôm 06/01

Các cơ quan chức năng Triều Tiên đang tiến hành điều tra vụ việc. Bước đầu xác nhận người này tên Otto Frederick Warmbier, sinh viên trường Đại học Virginia (Mỹ), hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết.

Theo KCNA, Frederick có liên hệ với chính phủ Mỹ, đã nhập cảnh Triều Tiên bằng visa khách du lịch với âm mưu phá hoại tình đoàn kết của người dân nước này.

Thông tin vụ việc trên được đưa ra trong bối cảnh Washington, Seoul và một số nước khác đang tăng cường các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với vụ thử hạt nhân (bom nhiệt hạch / bom H) của Bình Nhưỡng hôm 06/01.

Việc công bố các vụ bắt giữ tù nhân nước ngoài vẫn thường diễn ra khi căng thẳng liên quan đến chương trình hạt nhân của Triều Tiên leo thang. Động thái này được xem là một trong những nỗ lực nhằm giành quyền nhượng bộ trên bàn đàm phán của chính quyền Bình Nhưỡng.

Mới đây, hồi đầu tháng 01/2016, CNN cho biết Triều Tiên đã giam giữ một công dân Mỹ bị tình nghi làm gián điệp. Người đàn ông có tên Kim Dong Chul bị chính quyền Bình Nhưỡng bắt giữ với cáo buộc làm gián điệp và ăn cắp bí mật quốc gia.

Mặc dù vậy, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết không thể xác nhận thông tin mà CNN cung cấp, đồng thời từ chối tiếp tục thảo luận vấn đề này. Washington cũng không khẳng định có tham khảo ý kiến của phía Thụy Điển hay không, bởi đây là quốc gia xử lý các vấn đề lãnh sự Mỹ ở Triều Tiên - do Washington và Bình Nhưỡng không có quan hệ ngoại giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bom H “nóng”, Triều Tiên thông báo bắt giữ sinh viên Mỹ