Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn: Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài không hoang mang, dao dộng, kiên trì chống dịch

Chính Tâm| 12/05/2021 12:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước những diễn biến mới rất phức tạp của đại dịch Covid-19 ở nhiều nước trên thế giới, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi thư động viên đến cán bộ, nhân viên tại các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

bo-truong-bui-thanh-son-tham-du-an-toi-lam-viec-cua-cac-bo-truong-ngoai-giao-asean.jpg
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn: Các đơn vị trong Bộ Ngoại giao tiếp tục đồng hành, sát cánh và hỗ trợ kịp thời các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Trong thư, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đánh giá đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp và tác động nặng nề đến tất cả các quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, một số nước trong khu vực đã rơi vào khủng hoảng y tế, xã hội trầm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, đời sống của cán bộ, nhân viên ngoại giao tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan trong nước, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã tích cực, chủ động và nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ đối ngoại, vừa triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ, nhân viên và gia đình, đồng thời thực hiện hiệu quả công tác bảo hộ công dân, động viên, hỗ trợ kịp thời cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, góp phần quan trọng vào thành công chung của đất nước trong việc kiểm soát dịch ở trong nước và nâng cao uy tín quốc tế Việt Nam trong ứng phó với đại dịch.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn biểu dương và đánh giá cao những kết quả, nỗ lực và tinh thần đoàn kết, gắn bó của toàn thể cán bộ, nhân viên tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, đồng thời dành lời thăm hỏi chân tình và cảm ơn sâu sắc đến gia đình các cán bộ, nhân viên, những người đã luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn và là hậu phương vững chắc để cán bộ, nhân viên ngoại giao Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng mong muốn toàn thể cán bộ, nhân viên tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài luôn giữ vững bản lĩnh, không hoang mang, dao dộng, không lơ là, chủ quan, nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đối ngoại, đồng thời, phải kiên quyết và kiên trì trong phòng chống dịch bệnh, bảo vệ ở mức cao nhất an toàn, sức khỏe của cán bộ, nhân viên và gia đình.

Bộ trưởng chỉ đạo các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cần tiếp tục thông tin kịp thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong nước và sở tại thực hiện tốt công tác bảo hộ công dân, tăng cường hỗ trợ, động viên bà con Việt Nam ở nước ngoài phát huy cao độ truyền thống đoàn kết, yêu nước, nghiêm túc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của sở tại, tương thân tương ái cùng nhau ổn định cuộc sống, vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch gây ra.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng chỉ đạo các đơn vị trong Bộ Ngoại giao tiếp tục đồng hành, sát cánh và hỗ trợ kịp thời các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn: Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài không hoang mang, dao dộng, kiên trì chống dịch