Bỏ qua vụ Su-24, khu trục Nga bắn cảnh cáo tàu cá Thổ Nhĩ Kỳ

Hoàng Kim| 13/12/2015 22:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát hiện tàu đánh cá Thổ Nhĩ Kỳ cố tình tiếp cận gần chiến hạm Nga, ở khoảng cách 1.000m. Khu trục Nga đã bắn cảnh cáo nhằm tránh xảy ra va chạm.

Bỏ qua vụ Su-24, khu trục Nga bắn cảnh cáo tàu cá Thổ Nhĩ Kỳ

Khu trục tên lửa dẫn đường Smetlivy của Nga đã bắn cảnh cáo tàu cá Nga

Dẫn lời từ Bộ Quốc phòng Nga, Spunik cho biết, vụ việc xảy ra tại khu vực phía Bắc vùng biển Aegean, cách đảo Lemnos của Hy Lạp hơn 22km.

Rạng sáng ngày 13/12, thủy thủ tàu khu trục tên lửa dẫn đường Smetlivy của Nga đã phát hiện tàu đánh cá Thổ Nhĩ Kỳ tiếp cận gần tàu ở khoảng cách 1.000m. Khu trục Smetlivy đã phát tín hiệu liên lạc vô tuyến, cùng các tín hiệu trực quan và pháo sáng nhưng không nhận được phản hồi. Khi khoảng cách chỉ còn khoảng 600m, tàu Smetlivy buộc phải nổ súng cảnh cáo.

Trước hành động này của Nga, tàu cá Thổ Nhĩ Kỳ đã chuyển hướng và rời đi. Khi đi ngang qua tàu Nga ở khoảng cách 540m, tàu cá Thổ Nhĩ Kỳ vẫn không phát tín hiệu liên lạc với tàu Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov đã triệu tập tùy viên quân sự của đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Nga để thảo luận về sự cố trên.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Moscow và Ankara đang ngày càng trở nên căng thẳng sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga với cáo buộc vi phạm lãnh thổ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ qua vụ Su-24, khu trục Nga bắn cảnh cáo tàu cá Thổ Nhĩ Kỳ