Bộ Ngoại giao đình chỉ công tác 4 cán bộ Cục Lãnh sự bị khởi tố vì hành vi nhận hối lộ

Duy Uyên| 29/01/2022 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/1, thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, Bộ đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ Cục Lãnh sự để phục vụ công tác điều tra.

Xác định đây là hành vi trục lợi cá nhân, với tinh thần vi phạm đến đâu sẽ đâu xử lý đến đó, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không bao che, không dung túng, bất kể người đó là ai, Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để làm rõ toàn bộ vụ việc, xử lý đúng người, đúng hành vi vi phạm và theo đúng các quy định của pháp luật.

cuc-lanh-su.jpeg
4 bị can là Cục trưởng, Cục phó và cán bộ Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao bị khởi tố vì hành vi nhận hối lộ

Trước đó, ngày 27/1/2022, Cơ quan An ninh điều tra-Bộ Công an khởi tố vụ án “Nhận hối lộ" để xét duyệt cấp phép cho các công ty thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước nhằm trục lợi cá nhân xảy ra tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.

Cơ quan Công an cũng ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam cùng về tội “Nhận hối lộ” theo quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự và Lệnh khám xét đối với 4 bị can, gồm: Nguyễn Thị Hương Lan (SN 1974, tại Hà Nội; Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao); Đỗ Hoàng Tùng (SN 1980, tại Hà Nội; Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao); Lê Tuấn Anh (SN 1982, tại Hưng Yên; Chánh Văn phòng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao); Lưu Tuấn Dũng (SN 1987, tại Hà Nội; Phó Phòng Bảo hộ công dân, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao).

Sau khi được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với 4 bị can trên.

Vụ việc đang tiếp tục dược điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao đình chỉ công tác 4 cán bộ Cục Lãnh sự bị khởi tố vì hành vi nhận hối lộ