Giáo dục

Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp mặt 58 nhà giáo tiêu biểu

Chí Tâm 16/11/2023 - 21:38

Ngày 16/11, trong khuôn khổ chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức gặp mặt 58 nhà giáo tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đã gửi lời chúc mừng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, biểu dương những thành quả, cống hiến, đóng góp của thầy cô, đặc biệt là 58 thầy cô được vinh danh trong chương trình "Chia sẻ thầy cô" năm 2023.

2(3).jpg
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thứ trưởng cho biết, các thầy cô được tuyên dương đã luôn tích cực, không quản ngày đêm vì học sinh thân yêu từ mầm non đến THPT. Trong 58 thầy cô, có 19 giáo viên là người dân tộc thiểu số, bao gồm các dân tộc Tày, Nùng, Sán Dìu, Mường, Thái, Giáy, H’mông; Khmer; Cơ Tu.

Nhiều thầy cô có hoàn cảnh gia đình khó khăn như bố mẹ bệnh tật, chồng công tác xa. Có những thầy cô, nhờ sự đồng cảm từ gia đình, đã vượt qua những thử thách như thiếu thốn cơ sở vật chất, điều kiện ăn ở, đi lại để bám trường, bám lớp mang con chữ đến với học sinh. Thậm chí có những người đã dành cả tuổi xuân để gắn bó với các điểm trường khó khăn.

"Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tích cực tham mưu để sao cho chính sách đối với các thầy cô sẽ ngày càng được quan tâm hơn", bà Minh nói.

3(3).jpg
Các thầy cô nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tại buổi gặp mặt.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cũng đánh giá cao sáng kiến chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc và Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long tổ chức đã lựa chọn tuyên dương 58 thầy cô giáo tiêu biểu trong năm 2023.

58 thầy cô tiêu biểu của chương trình "Chia sẻ thầy cô" năm 2023 đã vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thứ trưởng nhận xét 58 thầy cô giáo được tuyên dương hôm nay đã vượt qua nhiều rào cản, khó khăn để tận tâm với nghề, yêu thương sẻ chia "vì đàn em thân yêu", là tấm gương sáng tận tụy với học trò.

1(3).jpg
Các thầy cô giáo tiêu biểu trong buổi gặp mặt.

8 năm qua, chương trình "Chia sẻ thầy cô" đã tuyên dương 458 thầy giáo, cô giáo tiêu biểu trên mọi miền tổ quốc. Đó là các thầy cô giáo đang ngày đêm "bám bản" dạy học tại các vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; các thầy cô đang giảng dạy ở các huyện đảo, xã đảo xa xôi; các thầy giáo là những cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng mang quân hàm xanh; các thầy cô giáo đặc biệt dạy các em học sinh khuyết tật; các thầy cô là người dân tộc thiểu số đang công tác tại vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Năm 2023, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tuyên dương các giáo viên tiêu biểu đang công tác ở các trường học tại các xã khó khăn khu vực I, khu vực II, khu vực III tại 51 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Sau hai tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 107 hồ sơ các gương thầy cô giáo từ 51 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu.

Lễ tuyên dương chương trình "Chia sẻ thầy cô" năm 2023 diễn ra vào tối 17/11, tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp mặt 58 nhà giáo tiêu biểu