Giáo dục

Bộ GDĐT tiếp Phái đoàn Google for Education

Anh Tuấn 17/05/2023 - 19:20

Ngày 17/5, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tiếp Phái đoàn Google for Education.

Theo báo cáo các hoạt động của Google for Education về giáo dục tại Việt Nam, nhiều hoạt động hợp tác giáo dục giữa hai bên đã và đang được triển khai tại Việt Nam. Trong đó, có việc triển khai chuyển đổi số trong giáo dục cùng Chromebooks (máy tính xách tay chạy hệ điều hành Chrome của Google) và hệ sinh thái Google Workspace for Education (bộ công cụ và dịch vụ của Google được thiết kế riêng cho trường học và lớp học trong hệ thống K-12).

3460268844551791501645818027599985336381673n.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và ông Christopher Malone, đại diện Google for Education

Nhằm thúc đẩy sự hợp tác và sáng tạo trong trường công tại Việt Nam, từ tháng 1/2022 đến tháng 6/2022, Google đã thí điểm mô hình 1:1 (1 học sinh : 1 thiết bị) đối với 1 lớp khối 6 trường Thực nghiệm. Ngày 24/4/2023, Google đã trao tặng Sở GĐDT Nghệ An 750.000 tài khoản của Google. Tiến tới việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Sở GDĐT Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Google dự kiến sẽ thí điểm sử dụng Workspace cho việc dạy và học cho giáo viên.

Tại buổi làm việc, ông Christopher Malone, đại diện Google for Education nhận định chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo phải hướng đến chất lượng và tính bền vững. Đồng thời cho biết, mối quan tâm của Google là đẩy mạnh việc học tập qua các bài giảng điện tử, sử dụng các số liệu thống kê, phân tích hiệu quả học tập, giảng dạy của giáo viên, học sinh dựa trên nền tảng Google Analytics. Từ đó, thu thập và sử dụng hiệu quả các nguồn dữ liệu này nhằm phục vụ công tác quản lý một cách hiệu quả, dễ dàng, đơn giản hoá thủ tục hành chính.

Ông Christopher Malone nhấn mạnh, Google luôn coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, mong muốn trong tương lai Google tiếp tục phát huy thế mạnh về công nghệ, phát triển thêm các ứng dụng AI hỗ trợ ngành giáo dục.

Gửi lời cảm ơn ông Christopher Malone cùng Phái đoàn Google for Education đến thăm và làm việc với Bộ GDĐT Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết, Chính phủ Việt Nam xác định phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những nhiệm vụ mang tính đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021-2030. Do đó, mong muốn trong thời gian tới, quan hệ hợp tác giữa Bộ GDĐT Việt Nam và Google for Education tiếp tục được tăng cường, Google For Education sẽ hỗ trợ Việt Nam nhiều hơn nữa trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

346122259751844736433039162669646223345827n.jpg
Đại diện Bộ GDĐT chụp hình lưu niệm cùng Phái đoàn Google for Education

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đề nghị, Google For Education hỗ trợ chuyển giao kinh nghiệm, bài học mô hình chuyển đổi số giáo dục và đào tạo thành công vào Việt Nam; thúc đẩy hợp tác chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục thông qua ứng dụng nền tảng công nghệ trên cơ sở Chương trình chuyển đổi số quốc gia về kinh tế số, chính phủ số, và xã hội số. Đồng thời, tiếp tục hợp tác xây dựng hệ thống giáo dục hiệu quả và đảm bảo tiếp cận số cho học sinh thông qua việc hiểu và ứng dụng công nghệ trong giáo dục để đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động với các kĩ năng và kiến thức cần thiết.

Nhấn mạnh tính ưu việt của các sản phẩm Google, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc mong muốn Google có thêm các chính sách hỗ trợ, ưu đãi miễn phí, hỗ trợ bồi dưỡng kỹ năng số cho cho học sinh, giáo viên Việt Nam cũng như giới thiệu thêm sản phẩm, công nghệ số tiên tiến áp dụng cho giáo dục và đào tạo Việt Nam.

Theo Tổng hợp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GDĐT tiếp Phái đoàn Google for Education