Bộ GD-ĐT đã làm gì để giảm tải cho giáo viên?

Đức Duy| 07/11/2020 12:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trả lời chất vấn của đại biểu quốc hội về vấn đề giảm tải cho giáo viên, người đúng đầu ngành giáo dục cho biết: “Trước hết, chúng tôi giảm số hồ sơ, sổ sách rút xuống chỉ còn những sổ sách rất thiết thực của giáo viên”.

Cụ thể, tại phiên họp ngày 6/11, đại biểu quốc hội Nguyễn Thị Kim Bé (ở Kiên Giang) có đưa ra nội dung chất vấn: trong thời gian vừa qua chính sách đổi mới giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nhưng trong đó là tập trung giảm tải cho người học. Vậy, Bộ trưởng đã tham mưu gì để giảm tải cho giáo viên và giải pháp tới đây của Bộ trưởng về vấn đề trên như thế nào?

bo-truong-nha-anh-cp.jpg
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT trả lời chất vấn. Ảnh VGP.

Trước câu hỏi của đại biểu Nguyễn Thị Kim Bé, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết: “Chúng tôi rất quan tâm đến giảm tải cho đội ngũ giáo viên bằng những quy định và những chỉ đạo rất thiết thực”.

Bộ Trưởng Nhạ cũng cho biết thêm, trước hết, giảm số hồ sơ, sổ sách rút xuống chỉ còn những sổ sách rất thiết thực của giáo viên.

Thứ hai, đổi mới phương thức thi giáo viên chủ nhiệm giỏi theo hướng thiết thực và đơn giản hơn.

Thứ ba, chúng tôi đã rà soát lại chương trình hiện hành. Năm ngoái, chúng tôi đã giảm khoảng cỡ 3 đến 4 tuần và năm nay chúng tôi đã làm và giảm tiếp kỳ 1.

Như vậy là chương trình hiện hành được tinh giản theo hướng gọn nhẹ hơn và tiếp theo quan trọng là chúng tôi tăng cường hướng dẫn áp dụng công nghệ thông tin trong hồ sơ sổ sách và trong xây dựng các bài giảng điện tử và tập huấn trực tuyến để giảm thời gian cho các cô, các thầy.

"Tới đây chúng tôi đang triển khai nghiên cứu để rà soát, tính toán định mức lao động cho các thầy, các cô cho phù hợp", Bộ trưởng Nhạ nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT đã làm gì để giảm tải cho giáo viên?