Tin địa phương

Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk bàn giao 3 căn nhà dịp Tết

Ngọc Lân 06/02/2024 - 20:45

Ngày 6/2, Đồn Biên phòng Ea H’Leo (Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk) phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại thôn Lầu Nàng, xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.

Đây là 1 trong 3 căn nhà được Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk bàn giao cho các gia đình hộ nghèo trong dịp Tết nguyên đán 2024.

Ngôi nhà được trao tặng cho gia đình ông Vi Văn Từm (SN 1957), thuộc diện hộ nghèo, gia đình có 7 nhân khẩu phải sinh sống trong căn nhà nhỏ đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo trong sinh hoạt.

Ngôi nhà mới có diện tích khoảng 80m2, với tổng kinh phí 180 triệu đồng. Trong đó, 50 triệu đồng do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk hỗ trợ, số tiền còn lại do người thân hỗ trợ. Đồng thời, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ea H’Leo tham gia ngày công xây dựng.

anh-1(1).jpg
Toàn cảnh buổi lễ bàn giao.

Trước đó, Đồn Biên phòng Sê Rê Pốk và Đồn Biên phòng Ia Rvê phối hợp với chính quyền địa phương trao tặng 2 căn nhà cho các gia đình hộ nghèo tại xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) và xã Ia Rvê (huyện Ea Súp). Đây cũng là nguồn hỗ trợ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Được biết, từ năm 2023 đến nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp xây dựng và bàn giao 12 căn nhà. Tính riêng trong chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2024, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trao hỗ trợ thêm 4 căn nhà cho các gia đình hộ nghèo trên địa bàn khu vực biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk bàn giao 3 căn nhà dịp Tết