Giáo dục

Bộ Công an dự kiến hạ chuẩn tuyển sinh đầu vào

Anh Tuấn 20/03/2023 16:37

Bộ Công an dự kiến hạ tiêu chuẩn đăng ký dự tuyển về học lực và chiều cao với thí sinh là người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn, đồng thời những thí sinh được tuyển sau này sẽ về công tác tại địa bàn mình sinh sống.

Đó là thông tin được Thiếu tá Triệu Thành Đạt, Cục Đào tạo, Bộ Công an, cho biết tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2023 diễn ra ngày 19/3.

Dự kiến này nhằm tạo điều kiện cho thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn đủ điều kiện tham gia dự tuyển.

hoc-vien-an-ninh-nhan-dan-2018.jpg
Ảnh minh họa

Cụ thể, yêu cầu về học lực được hạ từ mức khá xuống trung bình; yêu cầu về chiều cao giảm 1-2 cm so với trước, từ 1,64m xuống 1,62m với nam và từ 1,56m xuống 1,55m với nữ.

Ngoài ra, bài thi đánh giá tuyển sinh ĐH chính quy CAND năm nay sẽ giảm hai mã đề. Năm ngoái, bài thi gồm bốn mã đề CA1, CA2, CA3, CA4. Cả bốn đều có phần tự luận (Toán hoặc Ngữ văn), phần trắc nghiệm về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội nhưng khác nhau ở phần ngoại ngữ. Trong đó, mã đề CA1, CA2 là ngôn ngữ Anh, CA3 và CA4 là ngôn ngữ Trung Quốc.

Tuy nhiên, năm nay, đề thi sẽ chỉ gồm mã CA1 và CA2. Các kiến thức trong đề thi không nằm ngoài chương trình THPT, với 80% ở lớp 12 và 20% lớp 10, 11.

Thiếu tá Triệu Thành Đạt cho biết thêm, đề thi của Bộ Công an cơ bản giữ ổn định trong cấu trúc và dạng thức. Đề tham khảo sẽ được công bố trong thời gian tới. Tuy nhiên, để kịp cho việc ôn tập, các thí sinh nên nghiên cứu đề tham khảo năm ngoái.

Đề thi có hai phần trắc nghiệm và tự luận, đều làm trong thời gian 90 phút. Điểm bài thi này được kết hợp với điểm thi tốt nghiệp THPT theo tỷ lệ 60-40 và quy đổi về thang điểm 30 để xét tuyển.

Năm nay, khối trường Công an duy trì 3 phương thức tuyển sinh, gồm: tuyển thẳng theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định của Bộ Công an; Xét tuyển thẳng kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với kết quả thi tốt nghiệp THPT; Xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với điểm thi đánh giá năng lực của Bộ Công an.

Năm 2023, phương thức tuyển sinh theo chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế dự kiến mở rộng thêm nhiều thứ tiếng, ngoài tiếng Anh và tiếng Trung. Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế của các thứ tiếng khác nhau sẽ quy về tương đương với IELTS Academic 7.5 trở lên.

Năm 2023, 8 trường Công an dự kiến tuyển 2.000 sinh viên, giảm 50 so với năm ngoái. Kỳ thi đánh giá tuyển sinh vào các học viện, trường trong khối CAND năm nay diễn ra vào 2 và 3/7. Trong đó, thí sinh đến làm thủ tục vào ngày 2/7, làm bài thi ngày hôm sau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an dự kiến hạ chuẩn tuyển sinh đầu vào