Bình Định: Xe quá tải “lộng hành”, trạm kiểm tra tải trọng lưu động chưa cân được xe nào

Đức Hồ| 28/01/2021 15:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước thực trạng xe quá tải “lộng hành”, tuy nhiên ông Nguyễn Quả – Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Bình Định cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động vẫn “chưa cân được xe nào”

Trao đổi với phóng viên Báo Công lý, ông Nguyễn Quả - Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Định cho biết, từ đầu năm 2021, lực lượng thanh tra của Sở vẫn chưa phát hiện, xử phạt trường hợp vi phạm quá tải qua Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động. 

“Năm nay, Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động vẫn chưa cân phương tiện nào cả vì đường chật hẹp, không có mặt bằng và thời tiết mưa gió”, ông Quả nói.

bd1.jpg
Xe chở cát vượt quá chiều cao thành thùng, có dấu hiệu quá tải bùng phát tại tỉnh Bình Định

Theo ông Nguyễn Quả, Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động được giao nhiệm vụ, thực hiện kiểm tra thường xuyên trong giờ hành chính, chủ yếu tại các tuyến quốc lộ nhận ủy thác quản lý và các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Bình Định. 

Riêng Quốc lộ 1 và Quốc lộ 19, nếu kiểm tra tải trọng xe trên 2 tuyến đường này thì Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, phải phối hợp với Phòng CSGT – Công an tỉnh Bình Định, Chi cục quản lý đường bộ 3.2. 

bd2.jpg
Xe tải lộng hành ở tỉnh Bình Định, gây bất an cho người đi đường

Trước thực trạng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Định không phát hiện trường hợp nào vi phạm, ông Nguyễn Quả phân bua: “Trạm này đi đâu Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đều biết vì có kết nối giám sát với Tổng cục. Muốn dừng xe đặt trạm cân phải đảm bảo 2 chiều xe chạy nhưng cái khó trên địa bàn tỉnh Bình Định là đường chật hẹp. Thực hiện tìm vị trí, đặt trạm cân rất tốn thời gian, mặt bằng không cho phép”.

bd3.jpg
Xe tải chở cát vượt quá thành thùng thi nhau vượt khi di chuyển qua cầu Thị Nại.

Ông Quả cho biết, mặc dù không dùng cân tải trọng nhưng trong năm 2021, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bình Định đã xử lý 6 phương tiện chở hàng quá tải, xử phạt hơn 36 triệu đồng, thông qua việc kiểm tra phiếu hàng, tính toán khối lượng giữa lực lượng chức năng và lái xe để xác nhận lỗi vi phạm. 

Không cân tải trọng, tuy nhiên các trường hợp này đều đồng ký biên bản nộp phạt, hầu hết chấp hành, không có khiếu kiện.

bd4.jpg
Từ đầu năm 2021 Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động của Sở GTVT tỉnh Bình Định chưa cân được xe nào

Trước đó, theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, năm 2020, các Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động, cố định, thanh tra các Sở GTVT, thanh tra các Cục Quản lý đường bộ đã sử dụng cân xách tay kiểm tra hơn 134.000 xe, trong đó có hơn 14.000 xe vi phạm, tước hơn 5.400 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước hơn 160 tỷ đồng.

Tỉnh Bình Định là 1 trong những địa phương được Tổng cục Đường bộ Việt Nam “nhắc tên” vì tình trạng xe quá tải bùng phát trở lại.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Xe quá tải “lộng hành”, trạm kiểm tra tải trọng lưu động chưa cân được xe nào