Bịa chuyện bố mất đột ngột để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Bá Mạnh – Bùi Lâm| 24/02/2023 15:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/2, TAND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) phối hợp với VKS cùng cấp mở phiên tòa trực tuyến xét xử vụ án Nguyễn Thị Thùy Duyên (26 tuổi, trú tại phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, trước đó vào ngày 11/5/2022, thông qua mạng xã hội Facebook, anh V.N. D. (38 tuổi, trú tại xã Thiên Lộc, Can Lộc) nhận được tin nhắn mượn tiền từ Facebook “Biển xanh” của Duyên (hai người có quen biết nhau từ trước) với lý do bố của mình vừa chết đột ngột, để lại số tiền hơn 1,7 tỷ đồng cho Duyên thừa hưởng tại Ngân hàng. Tuy nhiên, do sự việc quá bất ngờ nên cần phải có một số tiền để làm các thủ tục với ngân hàng mới rút được tài sản ra.

Do cả tin nên anh D. đã 16 lần chuyển tiền cho Duyên với số tiền hơn 185.200.000 đồng. Tuy nhiên sau đó anh D. yêu cầu trả tiền thì Duyên đã cắt đứt liên lạc.

Bịa chuyện bố mất đột ngột để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Bị cáo Nguyễn Thị Thùy Duyên tại điểm cầu thành phần Trại tạm giam, Công an tỉnh Hà Tĩnh

Biết bị lừa nên anh D. đã trình báo cơ quan công an. Đến ngày 13/6/2022, cơ quan Công an đã phát hiện, bắt giữ Nguyễn Thị Thuỳ Duyên khi đang lẩn trốn ở phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

Tại phiên xử, bị cáo Duyên đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, xin được hưởng khoan hồng giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thùy Duyên 30 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bịa chuyện bố mất đột ngột để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Bị cáo Phan Bá Tình tại điểm cầu thành phần Trại tạm giam, Công an tỉnh Hà Tĩnh

Cũng trong sáng cùng ngày, TAND huyện Can Lộc xét xử trực tuyến bị cáo Phan Bá Tình (28 tuổi, trú xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 12h30’ ngày 28/11/2022, trên tuyến đường thuộc địa phận thuộc thôn Thăng Bình (xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc), Công an huyện Can Lộc tuần tra đã phát hiện và bắt quả tang Phan Bá Tình đang có hành vi tàng trữ trái phép 0,2507 gam ma túy Methamphetamine nhằm mục đích để sử dụng.

Bịa chuyện bố mất đột ngột để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Những người tiến hành tố tụng và tham gia tố tụng tại điểm cầu trung tâm trong phiên xử bị cáo Phan Bá Tình

Nhận định hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, vì ham muốn của bản thân mà bất chấp pháp luật nghiêm cấm cần phải nhận mức án tương xứng. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Bá Tình mức án Tình 20 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Các phiên tòa được tổ chức xét xử trực tuyến tại 2 điểm cầu gồm: Điểm cầu trung tâm tại hội trường xét xử TAND huyện Can Lộc và điểm cầu thành phần tại phòng xét xử trực tuyến Trại tạm giam, Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Các phiên tòa được tổ chức trực tuyến nhưng thực hiện đảm bảo đầy đủ thủ tục tố tụng, thành phần tham gia tố tụng, chất lượng hình ảnh và âm thanh đảm bảo, rõ ràng, thông suốt giữa hai điểm cầu.

Bịa chuyện bố mất đột ngột để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Kiểm sát viên tham gia xét hỏi, làm rõ nội dung vụ án

Tại phiên toà, các Kiểm sát viên đã tham gia xét hỏi, làm rõ nội dung vụ án, kiểm sát chặt chẽ hoạt động tuân theo pháp luật tố tụng của Hội đồng xét xử và những người tham gia tố tụng.

Các phiên xử đã đánh giá đầy đủ, toàn diện các chứng cứ buộc tội, gỡ tội, phân tích tính chất và hậu quả của hành vi phạm tội của bị cáo cũng như làm rõ nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm của các bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bịa chuyện bố mất đột ngột để lừa đảo hàng trăm triệu đồng