Tin địa phương

Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cùng đoàn kiểm tra công tác ứng phó bão số 6 (TRAMI)

Quang Thạnh 26/10/2024 - 12:05

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế vừa ban hành công điện chỉ đạo khẩn cấp các đơn vị, ban ngành và cấp ủy địa phương chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp ứng phó bão số 6 (TRAMI).

Theo dự báo, bão TRAMI sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực, gây nguy cơ thiệt hại lớn về tài sản và tính mạng cho nhân dân nếu không có biện pháp chủ động và kịp thời.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu thực hiện nghiêm túc Công điện số 110/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động ứng phó với bão số 6 và các chỉ đạo từ Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai. Công tác ứng phó sẽ thực hiện theo phương châm “bốn tại chỗ” - gồm chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ - nhằm đảm bảo linh hoạt, quyết liệt và sát sao với tình hình thực tế.

Ban Thường vụ đã chỉ đạo tất cả các cấp hủy hoặc hoãn các cuộc họp không cần thiết để tập trung vào công tác phòng chống bão. Thông tin liên lạc sẽ được duy trì thông suốt để phục vụ công tác chỉ đạo và ứng phó, đảm bảo các thông tin về bão và mưa lũ được truyền đạt đến nhân dân một cách nhanh chóng và chính xác.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế khẩn trương triển khai công tác phòng chống Bão số 6

Các địa phương cũng được yêu cầu khẩn trương rà soát, di dời người dân khỏi các khu vực xung yếu như ven biển, cửa sông và vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét. Đặc biệt, không để người dân ở lại trên tàu thuyền tại nơi neo đậu hoặc trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản trong điều kiện nguy hiểm.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn hồ đập và tổ chức vận hành an toàn các hồ thủy lợi, thủy điện. Các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân như chằng chống nhà cửa, cắt tỉa cây xanh, hướng dẫn neo đậu tàu thuyền, kiểm soát an toàn giao thông và lưới điện đã được chỉ đạo triển khai khẩn cấp. Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và trường học, công điện yêu cầu có phương án tạm ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn cho công nhân và học sinh trong thời gian bão đổ bộ.

bao-6.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cùng nhiều lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra công tác ứng phó Bão số 6

Ngoài ra, Ban Thường vụ chỉ đạo các lực lượng công an, quân đội sẵn sàng hỗ trợ địa phương sơ tán dân và cứu hộ cứu nạn khi cần thiết. Các đồng chí Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy sẽ trực tiếp xuống cơ sở để giám sát và chỉ đạo công tác ứng phó.

Tổ chức trực ban 24/24 giờ cũng được thiết lập nhằm nắm bắt kịp thời diễn biến của bão, tình hình mưa lũ, và báo cáo về Ban Thường vụ Tỉnh ủy để có thể điều chỉnh và chỉ đạo phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cùng đoàn kiểm tra công tác ứng phó bão số 6 (TRAMI)