Môi trường

Quảng Trị ban hành công điện ứng phó bão số 6 và mưa lũ

Quang Thạnh 26/10/2024 - 08:15

Trước tình hình bão số 6 (tên quốc tế TRAMI) đang diễn biến phức tạp và có cường độ mạnh, UBND tỉnh Quảng Trị vừa phát hành công điện khẩn yêu cầu các ban ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh sẵn sàng các biện pháp phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Công điện được Chủ tịch UBND tỉnh gửi tới Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành, và các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn. Nội dung nhấn mạnh việc theo dõi sát sao diễn biến bão số 6, cũng như các hình thái thời tiết nguy hiểm khác có thể xảy ra trong những ngày tới. Công tác thông tin cần được truyền đạt kịp thời tới chính quyền các cấp và người dân để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

du-bao-vi-tri-duong-di-baoso6.gif
Dự báo vị trí và đường đi của bão số 6.

Huy động toàn lực phòng tránh bão, đảm bảo an toàn vùng ven biển và đảo

UBND tỉnh chỉ đạo các huyện ven biển và huyện đảo Cồn Cỏ phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị kiểm tra, kêu gọi và hướng dẫn các tàu thuyền, phương tiện còn đang hoạt động trên biển di chuyển đến khu vực an toàn. Các khu neo đậu cũng phải được quản lý và bảo vệ, bảo đảm an toàn tối đa cho các tàu thuyền.

Bên cạnh đó, các địa phương cần rà soát và thực hiện các phương án phòng ngừa, ứng phó với bão lũ ở các cấp độ rủi ro thiên tai, đặc biệt chú trọng đảm bảo an toàn cho các hoạt động du lịch, nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản trên biển. Đối với những hộ dân nuôi trồng thủy sản tại lồng bè, chòi canh, yêu cầu sơ tán trước khi bão ảnh hưởng trực tiếp.

Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, thiết bị và phương tiện cứu hộ

Để sẵn sàng ứng phó, các cơ quan liên quan phải tăng cường lực lượng, kiểm tra phương tiện và thiết bị cứu hộ cứu nạn. Các đội ngũ cứu hộ sẽ được bố trí tại các khu vực có nguy cơ cao như ven sông suối, khu vực thấp trũng, dễ ngập úng, lũ quét, và sạt lở đất. Việc phân luồng, hướng dẫn giao thông cũng được yêu cầu thực hiện để tránh tình trạng ùn tắc khi có sự cố xảy ra.

Ngoài ra, công tác đảm bảo an toàn cho hệ thống hồ đập, đê điều, và các công trình đang thi công cần được đặc biệt chú trọng. Các đơn vị thi công cần gia cố công trình, cắt tỉa cành cây và chằng chống nhà cửa để hạn chế tối đa thiệt hại do gió bão gây ra.

Đẩy mạnh công tác truyền thông, cảnh báo thiên tai

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Trị và các cơ quan truyền thông được giao nhiệm vụ cập nhật thường xuyên thông tin về diễn biến bão số 6 cũng như tình hình mưa lũ, đảm bảo người dân và các lực lượng ứng phó luôn được thông tin kịp thời. Công tác trực ban cũng sẽ được duy trì liên tục, và mọi tình huống khẩn cấp sẽ được báo cáo kịp thời lên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

Với quyết tâm ứng phó linh hoạt, UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh yêu cầu tất cả các ban ngành, đơn vị và chính quyền địa phương nghiêm túc triển khai công điện, tăng cường cảnh giác, đảm bảo an toàn cao nhất cho người dân trong thời gian bão số 6 đổ bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị ban hành công điện ứng phó bão số 6 và mưa lũ