Bí quyết giải quyết mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu trong cách dạy con

Tuyết Nhung| 13/05/2016 14:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mẹ chồng thích cho cháu ăn bim bim còn con dâu thì phản đối; Con dâu cấm con xem tivi mẹ chồng bật thoải mái cả ngày... Trong cuộc sống còn vô vàn tình huống khiến mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu càng thêm căng thẳng khi dạy trẻ nhỏ.

Khi nàng dâu mang thai mà nhất lại là cháu "đích tôn" thì cả nhà: bố, mẹ chồng đến chồng ai cũng đều cưng nịnh. Việc đó đôi khi khiến các nàng con dâu cảm thấy không được thoải mái. Đến khi đứa trẻ chào đời thì nó giống như "bảo bối" trong nhà. Mọi người làm gì cũng nhất nhất xoay quanh nó. Thể hiện tình cảm với trẻ nhỏ là điều cần thiết, nhưng nhiều khi chính sự nuông chiều của người lớn đã tạo cho trẻ những thói quen xấu ngay từ nhỏ.

Bí quyết giải quyết mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu trong cách dạy con

Các nàng dâu sớm hiểu được điều đó nhưng không thể nào chống lại sự suy nghĩ hay việc làm đã thành thói quen của mẹ chồng, bố chồng. Mâu thuẫn cũng từ đó mà ra. Vậy làm thế nào để hóa giải những ngăn cách về thế hệ và tạo cho con nhỏ chúng ta một môi trường sống vẫn đầy đủ tình yêu thương nhưng vẫn vô cùng khoa học. Các bạn hãy tham khảo những cách sau nhé:

Nhờ sự hỗ trợ từ chồng

Tìm kiếm sự can thiệp của chồng trong cách dạy con không hề khó như những gì các mẹ tưởng. Bởi lẽ con cũng chịu ảnh hưởng rất lớn từ người bố, chính vì vậy bạn hãy nhờ đến chồng hướng dẫn cách dạy con theo ý muốn với mẹ chồng.

Một bên là cháu nhưng một bên là con trai bà cũng sẽ dễ dàng nghe hơn là với con dâu. Hơn nữa hãy tận dụng tối đa cái uy của người chồng trong cách dạy con các mẹ nhé. Ví dụ khi bà cho cháu ăn bim bim mà bạn không đồng ý, hãy thảo thuận trước với chồng nên làm như thế nào trước mặt mẹ. Nghiêm túc, cứng rắn dạy con nhưng cũng không phải giải thích trực tiếp với mẹ. Đó là một ý kiến không tồi phải không.

Đứa trẻ cần một cách nuôi dạy thống nhất, không thể lửng lơ. Do đó, người chồng hãy là người quyết định, tỏ rõ sự nghiêm nghị và dứt khoát của mình. Người chồng luôn đứng về phía vợ, nhưng cũng đồng thời, phải giải thích được cho mẹ, vì sao phải chăm sóc trẻ nhỏ như vậy.

Biết người biết ta trăm trận trăm thắng

Trước khi "tuyên chiến" các mẹ cần phải hiểu rõ tính cách mẹ chồng để nghĩ kế "đối phó" cho phù hợp. Phải biết cứng rắn khi cần thiết, và nhẹ nhàng ngọt ngào đúng thời điểm. Đặc biệt, dù có nóng giận, bực bội thế nào cũng không được vượt qua giới hạn của con dâu, luôn lắng nghe và tôn trọng mẹ chồng. Hơn nữa bạn phải hết sức kiên trì để có thể đạt được những kết quả như mong muốn.

Bí quyết giải quyết mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu trong cách dạy con

Thiết quân luật với con

Đã làm là phải làm cho tới cùng. Bạn cần tỏ rõ thái độ và uy quyền của người mẹ, nhưng tuyệt đối không được chỉ trích, nói xấu cách dạy dỗ của bà với con. Khi trẻ làm sai điều gì cần kiên nhẫn giải thích cho trẻ hiểu. Cũng như với mẹ chồng, các mẹ cũng cần mềm nắn rắn buông với con mình đúng lúc.

Một nguyên tắc các bạn cũng nên chú ý không được quát mắng, nói tục trước mặt con và mẹ chồng. Vì nhiều mẹ lúc tức con mà lỡ lời nói bậy, nếu có mẹ chồng ở đó vô tình đã khiến bà nghĩ không tốt về mình. Đó là điều tối kỵ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết giải quyết mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu trong cách dạy con