Bị nhắc về đi ngủ, đánh người gây thương tích 95%

Sơn Tùng| 07/11/2018 07:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Quảng Nam vừa mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Lê Duy Thanh (SN 1981, trú thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) về tội cố ý gây thương tích.

Trước đó, ngày 15/6, tại phiên sơ thẩm, TAND huyện Thăng Bình đã tuyên phạt bị cáo Thanh 6 năm tù về tội danh nói trên. Không đồng ý với mức án dành cho bị cáo, gia đình người bị hại đã làm đơn kháng cáo.

Theo hồ sơ, sau khi tàn cuộc nhậu, khoảng 15 giờ ngày 17/2, Thanh đến quán cà phê ở thị trấn Hà Lam chơi đánh bài Tết. Lúc này, anh Nguyễn Văn Khoa (đã đổi tên, SN 1974, trú thị trấn Hà Lam) cũng đang đứng xem ở đây.

Vì đã có hơi men trong người nên Thanh có hành vi đùa giỡn với một người phụ nữ trong sòng bài. Anh Khoa thấy vậy nên nói: “Mi say rồi thì về ngủ đi để cho người ta chơi”. Không vừa ý với câu nói của anh Khoa, cả 2 xảy ra to tiếng với nhau. Đỉnh điểm, Thanh dùng tay đánh vào mặt anh Khoa. Anh Khoa định đi tìm hung khí “đáp trả” thì được mọi người can ngăn nên anh đi bộ về nhà mình.

 Bị nhắc về đi ngủ, đánh người gây thương tích 95%

Bị cáo Lê Duy Thanh (Ảnh: Sơn Tùng)

Lúc này, Thanh nghe trong quán cà phê có một người nào đó nói: “mi gặp thứ dữ rồi Thanh ơi”, nên Thanh bực tức, đuổi theo anh Khoa đến khu đất trống. Tại khu đất có nhiều vỏ chai nước giải khát nên anh Khoa lấy 2 vỏ chai đập vào nhau để tự vệ. Thanh cũng lấy một chai nước giải khát rồi đập vào trán của anh Khoa. Cú đánh làm chai thuỷ tinh bị vỡ, anh Khoa gục xuống và lấy tay ôm đầu. Thanh tiếp tục cầm cục vữa bê-tông ở dưới đất ném vào đỉnh đầu của anh Khoa. May mắn được mọi người can ngăn nên Thanh bỏ đi. Còn anh Khoa được bạn bè đưa đến Bệnh viện Thăng Hoa (huyện Thăng Bình) cấp cứu. Đến 18 giờ cùng ngày, nạn nhân xuất hiện triệu chứng đau đầu, nôn mửa nên được gia đình đưa ra Bệnh viện Đà Nẵng điều trị. Theo kết quả giám định, thương tích của anh Khoa là 95%.

Tại phiên phúc thẩm, sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, cùng với những lời khai, xét hỏi tại toà, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thanh 9 năm tù về tội cố ý gây thương tích.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị nhắc về đi ngủ, đánh người gây thương tích 95%