Bi kịch từ mối tình anh rể và em dâu

Đoàn Nga| 06/04/2016 19:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoàng thản nhiên nói lời sau cùng: “Giờ phút này hối hận thì cũng đã muộn, nhưng tôi muốn xin lỗi gia đình, tôi cũng muốn những đứa con của tôi và cô H. lớn lên là người có ích cho xã hội đừng tội lỗi như cha mẹ chúng.Tội của tôi đã rõ như ban ngày rồi".

Gần tuổi ngũ tuần nhưng mái tóc của Đoàn Quốc Hoàng (ở phố Trần Quý Kiên, tổ 2, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã bạc trắng như ông lão 70. Không như những kẻ phạm tội khác thường e dè, hoảng loạn trước vành móng ngựa, Hoàng sang sảng trả lời câu hỏi của HĐXX và các luật sư.

Ở phía dưới khán phòng không một bóng người thân nào của anh ta dù nhà anh ta chỉ cách trụ sở TAND thành phố Hà Nội 5-6km. Có lẽ nỗi đau Hoàng gây ra cho chính gia đình anh ta là quá lớn khiến người thân không thể tha thứ được. Tận đến khi phiên xử đi vào phần tranh luận, con gái út của Hoàng mới có mặt. Cô gái nhỏ ngồi cách bố chưa đầy một mét, khóc nấc lên từng tiếng xót xa.

Đoàn Quốc Hoàng bị truy tố về tội giết người và nạn nhân là người tình, đồng thời là vợ của em trai vợ Hoàng. Cuộc tình trái ngang của Hoàng và nạn nhân đã khiến 2 gia đình nhỏ tan nát và gia đình lớn nhục nhã ê chề.

Hoàng và nạn nhân là chị Phạm Thị H. vốn là quan hệ anh rể, em dâu (Hoàng lấy chị gái của chồng chị H.). Khi đất của gia đình chồng chị H. ở Hoàng Hoa Thám bị giải tỏa và được đền bù tái định cư về một chung cư ở Trần Quý Kiên, mẹ chồng chị H. đã chia cho vợ chồng chị một căn hộ và vợ chồng Hoàng một căn tại đây.

Những tưởng rằng, anh chị em sống gần nhau sẽ tạo được tình thân bền chặt thế nhưng, một thời gian ngắn sau giữa người anh rể và người em dâu hơn nhau tới 16 tuổi (Hoàng 51 tuổi, chị H. 35 tuổi) đã phát sinh tình cảm nam-nữ, mà theo như lời khai của Hoàng tại phiên tòa rằng vợ anh ta bị suy nhược cơ thể 20 năm nay và chồng chị Yến cũng bị rối loạn tiền đình, sức khỏe suy kiệt không thể làm được việc nặng.

Hoàng ám chỉ rằng vì vợ anh ta và chồng chị H. yếu nên không thể đáp ứng được nhu cầu sinh lý cho đối phương nên “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, cả hai lao vào nhau “như cá gặp nước”.

Không hề ngượng ngùng, trước tòa người anh rể sang sảng “khoe” mình cùng em dâu nhiều lần đi nhà nghỉ, đi du lịch nhiều nơi với nhau và anh ta cũng nhiều lần về quê em dâu chơi, nhiều đến nỗi mà mẹ chị H. phải “nhắc nhở”.

Cuộc tình vụng trộm của Hoàng kéo dài được gần hai năm thì bị gia đình phát hiện. Không muốn tổ ấm tan vỡ, chị H. quyết định chấm dứt mối tình trái ngang với anh rể, chị chủ động đổi số điện thoai, cùng chồng con đi thuê nhà chỗ khác để tránh mặt anh rể. Không chấp nhận sự thật, Hoàng điên cuồng tìm người tình xin nối lại tình cảm nhưng tiếp tục bị từ chối.

Bi kịch từ mối tình anh rể và em dâu

Bị cáo Đoàn Quốc Hoàng tại phiên xét xử

Ngày 25/8/2015, do muốn về cúng rằm tháng 7 nên gia đình chị H. quay về nhà ở vài ngày. Biết tin, ngày 28/8/2015, Hoàng bắt vợ phải lên gọi chị H. xuống cho anh ta nói chuyện nhưng chị H. đi vắng.

Không chịu dừng lại, sáng hôm sau Hoàng tìm cách hẹn chị H. tới một quán cà phê gần nhà để nói chuyện. Gặp nhau, Hoàng truy vấn tại sao em dâu lại cắt đứt liên lạc và tuyệt tình với nhau. Đến khi em dâu đòi đi về thì Hoàng lại gạ gẫm chị H đi nhà nghỉ, nhưng bị từ chối. Thế nhưng tại phiên tòa, Hoàng lại chối bay chối biến “ở tuổi của chúng tôi bây giờ chuyện đó không quan trọng”.

Chiều 29/82015, Hoàng tiếp tục tìm gặp em dâu năn nỉ nhưng bị từ chối. Cơn ghen tức xen lẫn thù hận, Hoàng chuẩn bị 2 con dao chờ thời cơ sát hại người tình.

Khoảng 22h cùng ngày, đứng trên ban công tầng 10 quan sát, Hoàng thấy gia đình người em dâu cùng mẹ vợ của gã đang dẫn nhau về nhà, Hoàng vớ 2 con dao rồi chạy lên cửa phòng nhà chị H ở tầng 11 phục sẵn.

Chờ cho chị H cùng chồng con vào nhà trước, Hoàng cũng lập tức bước theo và chốt chặt cửa lại. Khi thấy em vợ Hoàng phản ứng và toan mở cửa cho mẹ đẻ vào cùng thì bị Hoàng đẩy ra. Sau đó, gã lao tới dùng hai con dao chém xối xả vào người chị H. dù nạn nhân và 2 con của nạn nhân van xin gã vẫn không dừng lại. Mãi đến khi thấy chị H. gục chết, Hoàng mới buông dao rồi chạy trốn đến một nhà nghỉ ở quận Nam Từ Liêm ẩn náu. Ngày hôm sau kẻ thủ ác đã bị cơ quan điều tra bắt gọn.

Chị H. bị tử vong do 14 vết thương trên cơ thể, trong đó có 5 vết đâm thấu khoang ngực. Nạn nhân tử vong do mất máu cấp không thể hồi phục.

Không hề tỏ thái độ ăn năn khi cướp đi mạng sống của người tình, Hoàng đổ lỗi cho nạn nhân “tại cô ấy làm tôi tổn thương, chửi rủa tôi quá nhiều nên tôi mới nổi máu điên mà giết cô ấy”.

Nghe lời khai của Hoàng, người em trai của chị H. không kìm được tiếng nấc, ném ánh mắt thù hận về phía kẻ sát nhân. Theo tâm sự của người đàn ông này, khi chị H. từ chối tình cảm của Hoàng, anh ta liên tục tạo sức ép cho gia đình chị, nhiều lần anh ta còn điên rồ tới mức ôm cả bát hương của mẹ anh ta lên để trước cửa nhà nạn nhân để khủng bố tinh thần khiến Tổ trưởng tổ dân phố phải đích thân tới mang trả về nhà anh ta.

Do gia đình chồng chị H. không muốn giữa các con của chị H. và con của Hoàng sau này thù hận nhau nên anh T., chồng chị H. đã ủy quyền cho em trai chị tới dự phiên tòa với tư cách đại diện của bị hại.

Cũng theo em trai chị H., từ ngày chị H. mất đi, chồng chị sức khỏe yếu không ra ngoài được gia đình 2 bên phải thay nhau đưa đón 2 con nhỏ của chị đi học. Kinh tế mọi người cũng xúm vào hỗ trợ.

Được nói lời sau cùng trước khi tòa tuyên án, Hoàng thản nhiên nói: “Giờ phút này hối hận thì cũng đã muộn rồi, nhưng tôi muốn xin lỗi gia đình, tôi cũng muốn những đứa con của tôi và cô H. lớn lên là người có ích cho xã hội đừng tội lỗi như cha mẹ chúng. Tội của tôi đã rõ như ban ngày rồi, tôi xin được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật”.

Xét thấy bị cáo không còn khả năng giáo dục, cải tạo được nữa nên cần phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội, ngày 6/4, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Hoàng tử hình về tội “Giết người”

Phiên tòa kết thúc, Hoàng nhanh chóng được đưa ra xe về trại giam, suốt từ phòng xử án ra xe, Hoàng không hề nhìn con gái lấy một lần, gã ngẩng cao đầu, miệng khẽ tủm tỉm cười như không có chuyện gì. Con gái Hoàng cố chạy theo cha, nước mắt lã chã rơi trên khuôn mặt cô gái trẻ. Nỗi đau đớn, ê chề mà cha đem đến cho gia đình có lẽ sẽ đeo bám suốt cuộc đời cô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch từ mối tình anh rể và em dâu