Tòa tuyên án

Bị đánh trọng thương sau khi rủ bạn đến nhậu

Trần Sỹ 07/09/2023 - 15:51

Ngày 7/9, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Quốc Việt (SN 2000, trú tại xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai) về tội “Giết người” .

Theo cáo trạng, vào khoảng 19h ngày 19/01/2023, anh Bùi Mạnh Đức (SN 2000, trú cùng địa chỉ, là bạn học trước đây với bị cáo), và một số người, rủ nhau mua bia về uống tại xưởng gỗ thuộc thôn 1, xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa của anh V.H.N.

Đến 21h cùng ngày, Lê Quốc Việt gọi điện thoại và rủ anh Đức đi họp lớp vào ngày hôm sau. Trong khi nói chuyện điện thoại, anh Đức rủ Việt đến xưởng gỗ của anh N. để uống bia thì Việt đồng ý.

anh-1..-gia-lai.-chem-ban.jpg
Toàn cảnh diễn ra phiên xét xử.

Khoảng 30 phút sau, Việt chạy xe mô tô đến điểm hẹn nhưng không thấy ai nên gọi điện thoại cho anh Đức hỏi đang ngồi ở đâu với những lời lẽ xúc phạm.

Sau khi được anh Đức nói ở phía sau xưởng, Việt điều khiển xe ra phía sau, đậu xe bên hông xưởng rồi đi bộ vào. Lúc này, anh Đức hỏi Việt sao chửi bới trên điện thoại thì giữa 2 người có lời qua tiếng lại, dẫn đến xô xát lẫn nhau.

Thời điểm này, anh Đức tát vào mặt Việt một cái, Việt dùng tay xô anh Đức ra, anh Đức lao đến ôm lại và đè Việt nằm xuống đất, thấy vậy, mọi người có mặt can ngăn ra.

Chưa dừng lại ở đó, cả 2 người tiếp tục cãi nhau, do bức xúc nên anh Đức đứng dậy, 2 lần ôm một khúc gỗ định ném về phía Việt thì được các bạn nhậu ngăn cản.

Việt nhặt một thanh gỗ có kích thước dài 2,1m ở dưới đất gần vị trí Việt đang đứng, rồi cầm thanh gỗ đánh ngang theo hướng từ trái qua phải trúng vào vùng thái dương bên trái của anh Đức làm anh Đức ngã gục, nằm im ngay tại chỗ.

Thấy vậy, Việt đã cùng mọi người gọi xe ô tô đưa anh Đức đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Anh Đức sau đó, được xác định là bị chấn thương sọ não, thương tích 41%.

Tại phiên tòa, Việt đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên Lê Quốc Việt 9 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị đánh trọng thương sau khi rủ bạn đến nhậu