Bị cáo U70 cầm đầu, gây rối trật tự tại chợ Ninh Hiệp

Mạnh Hùng| 11/11/2016 17:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/11, TAND Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo của bị cáo Hoàng Thị Vinh (67 tuổi, trú tại xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo hồ vụ án, Hoàng Thị Vinh là người kinh doanh quần áo tại chợ Nành (xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội). Khi biết tin Công ty TNHH Đầu tư thương mại và phát triển Vĩnh Phát chuẩn bị khởi công xây dựng công trình chợ và dịch vụ thương mại tại bãi đỗ xe chợ Nành, chiều 13/12/2015, bà ta đã kêu gọi nhiều hộ gia đình tham gia bàn bạc phương thức cản trở việc triển khai dự án.

Bị cáo U70 cầm đầu, gây rối trật tự tại chợ Ninh Hiệp

Bị cáo Hoàng Thị Vinh tại phiên tòa phúc thẩm 

Sau khi bàn bạc, bà Vinh và 4 đồng bọn thống nhất mua 5 quan tài gỗ về đặt tại bãi giữ xe đồng thời yêu cầu những người tham gia cùng mình thay phiên nhau mua hoa quả để thắp hương.

Bên cạnh đó, bà Vinh còn kêu gọi nhiều người dân thực hiện 3 nội dung cùng mình: ăn, ngủ tại bãi giữ xe; mang xe máy đến, dùng xích khóa lại để nhà đầu tư không thực hiện được dự án.

Ngoài ra, bà ta còn kêu gọi những người có con, em đang học tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn xã Ninh Hiệp viết đơn xin nghỉ học nhằm tạo áp lực cho chính quyền địa phương.

Những đồng phạm còn lại của bà Vinh có hành vi la hét, hô hào, xúi giục nhiều học sinh xông vào phòng làm việc của Chủ tịch xã phá phách, dàn hàng ngang chặn xe của phụ huynh khi đưa con đến trường.

Với hành vi trên, bị cáo Vinh bị tòa án cấp sơ thẩm xử phạt 15 tháng tù tội Gây rối trật tự công cộng; 4 đồng phạm còn lại của Vinh bị xử phạt 12 tháng tù treo về tội Gây rối trật tự công cộng.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng tòa án cấp sơ thẩm xử như vậy là đúng người đúng tội, đúng pháp luật.

Tuy nhiên, HĐXX nhận thấy bản thân bị cáo Vinh là người đang có bệnh và là vợ của thương binh nên đã quyết định chấp nhận đơn kháng cáo, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Vinh 12 tháng tù, giảm 3 tháng so với án sơ thẩm về tội Gây rối trật tự công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo U70 cầm đầu, gây rối trật tự tại chợ Ninh Hiệp