Bị cấm chơi game, con dùng dao đâm mẹ tới chết

HM| 01/11/2012 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì bị mắng và cấm chơi game, một cậu bé 14 tuổi dã man cầm dao đâm mẹ lia lịa tới chết, chị gái vào can cũng bị đánh trọng thương.

Vụ việc đâu lòng xảy ra đêm 30/10 tại một căn hộ nhỏ trên đường Krungthep Kreeta, quận Saphan Sung, Bangkok, Thái Lan.

Thấy con trai 14 tuổi cả ngày cắm mặt vào máy tính chơi điện tử, không chịu học hành, đỡ đần việc nhà, Areeya Ketdi, 45 tuổi lớn tiếng mắng nhiếc. Bà bắt cậu phải tắt máy ngay lập tức để đi ngủ.

Đang cay cú chơi dở ván game, lại bị mẹ la mắng bên tai, game thủ tuổi teen nổi điên và hoàn toàn mất kiểm soát. Cậu lao thẳng xuống bếp lấy con dao và đâm mẹ liên tiếp 4 nhát khiến bà Ketdi gục ngã ngay dưới sàn.

Thấy em đang hành sát mẹ dã man, chị gái 29 tuổi vội chạy vào can ngăn nhưng cũng bị cậu đánh trọng thương.

Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, cô Ketdi vẫn mặc nguyên bộ đồ ngủ nằm sõng soài trong vũng máu dưới sàn. Còn người chị sau khi bị tấn công vội chạy vào buồng ngủ khóa trái cửa trốn vẫn chưa dám ra ngoài.

Cảnh sát đã ngay lập tức đưa chị hung thủ tới bệnh Lat Phrao cấp cứu và đã qua cơn nguy kịch. Đáng buồn, người mẹ đã chết thương tâm ngay tại hiện trường,

Có mặt tại hiện trường còn có cha ruột của hung thủ, đã ly hôn và chuyển ra sống riêng. Ông ngậm ngùi kể lại, từ nhỏ cậu mắc chứng bệnh rối loạn tâm thần và trầm cảm. Sau khi bố mẹ chia tay, cậu bé chìm đắm trong game online và thường xuyên bị mẹ la mắng, quát tháo.

Bị cấm chơi game, con dùng dao đâm mẹ tới chết

Chỉ vì nghiện game, cậu đang tâm đâm chết mẹ ruột. Ảnh minh họa.

Ngay sáng hôm qua, sát thủ tuổi teen bị giải tới đồn cảnh sát Prawef thẩm vấn sáng trước khi bàn giao cho trung tâm quản chế trẻ vị thành niên. Theo bộ luật hình sự Thái Lan, cậu có thể phải ngồi bóc lịch một thời gian dài vì hành vi cố ý giết người.

Theo tiếng sĩ tâm lý Phanpimol Wipulakom, giám độc viện Rajanukul, việc chơi game online quá nhiều có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới trẻ nhưng không phải là yếu tố tiên quyết cấu thành tội phạm khiến một cậu bé đang tâm giết mẹ ruột như vậy. Trong khi đó tiến sỹ Apichai, Phó Tổng thư ký thường trực trung tâm y tế công cộng khẳng định nghiện game cũng giống như nghiện thuốc phiện, nếu thiếu, con nghiện sẽ trở nên mất kiểm soát và không làm chủ được hành vi của mình.

Con đường từ game thủ trở thành sát thủ tuổi teen thật không quá dài. Đây cũng là một hồi chuông cảnh báo tới những bậc phụ huynh cần nhìn lại cách giáo dục và quan tâm tới con cái hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cấm chơi game, con dùng dao đâm mẹ tới chết