BHXH tự nguyện mang lại sự bảo vệ, niềm vui cho người già khi nghỉ hưu

Minh Anh| 20/11/2020 16:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 01/11/2020 là ngày đáng nhớ nhất trong cuộc đời của ông Trần Viết Quyến (thôn Hùng Xuân 1, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai). Đây là ngày mà ông chính thức được nhận lương hưu hàng tháng và được cấp thẻ BHYT miễn phí trọn đời nhờ việc tham gia BHXH tự nguyện.

Ông Trần Viết Quyến nguyên là nhân viên bảo vệ trường THPT số 2 huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Tính đến tháng 10/2019, ông đã tham gia BHXH bắt buộc tại trường được 12 năm 01 tháng, do tuổi đã cao, ông không nghỉ công việc bảo vệ tại trường.

Sau khi nghỉ việc, ông Quyết mong muốn được thanh toán chế độ BHXH một lần, tuy nhiên, khi được cán bộ truyền thông của BHXH huyện Bảo Thắng phân tích tính ưu việt từ chính sách BHXH tự nguyện như:

Với trường hợp của ông Quyến, ông đã đủ tuổi nghỉ hưu nhưng chưa đủ 20 năm đóng BHXH có thể đóng tiếp BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và được cấp thẻ BHYT hưu trí miễn phí với quyền lợi khám chữa bệnh được chi trả 95%, thậm chí thời gian ông tham gia đóng BHXH tự nguyện sẽ được Nhà nước hỗ trợ 10% mức đóng trong 10 năm đầu, ông Quyến đã quyết định tham gia BHXH tự nguyện và lựa chọn phương thức đóng BHXH 1 lần cho những năm còn thiếu (7 năm 11 tháng) với số tiền là: 96.460.355 đồng cho đủ 20 năm đóng BHXH để đủ điều kiện được hưởng lương hưu.

hiem3.jpg
Ông Trần Viết Quyến hạnh phúc khi cầm trên tay quyển sổ hưu và tấm thẻ BHYT.

Ngày 01/11/2020, ông Trần Viết Quyến đã chính thức được nhận lương hưu hàng tháng và được cấp thẻ BHYT hưu trí miễn phí đến trọn đời.

Cầm trên tay quyển sổ hưu và tấm thẻ BHYT, ông Quyết hiện rõ niềm vui trên khuôn mặt và chia sẻ: “Được hưởng lương hưu hàng tháng, tôi cảm thấy rất yên tâm vì có thể tự mình trang trải chi phí cho cuộc sống, không phải phụ thuộc hay trở thành gánh nặng cho gia đình, con cháu, lại có thẻ BHYT hỗ trợ thanh toán tiền khám, chữa bệnh khi chẳng may sức khỏe yếu đi không lao động được nữa.

Cám ơn cán bộ BHXH huyện Bảo Thắng đã kịp thời tư vấn, động viên tôi tham gia BHXH tự nguyện để tôi có cơ hội thụ hưởng chính sách nhân văn, ưu việt của Đảng và Nhà nước ta”.

Ông Quyến cho biết thêm, thời gian tới sẽ tiếp tục tuyên truyền cho bà con hàng xóm, bạn bè nơi cư trú về chính sách BHXH tự nguyện để ngày càng có nhiều người được hưởng lương hưu như ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BHXH tự nguyện mang lại sự bảo vệ, niềm vui cho người già khi nghỉ hưu