BHXH các tỉnh, thành phố đẩy nhanh tiến độ thực hiện hỗ trợ NLĐ từ quỹ BH thất nghiệp

Minh Anh| 07/12/2021 14:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những ngày qua, cùng với việc đẩy mạnh công tác truyền thông về Nghị quyết số 116/NQ-CP, số NLĐ làm thủ tục nhận hỗ trợ từ quỹ BH thất nghiệp cũng tăng mạnh. Theo đó, BHXH các tỉnh, thành phố đã và đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện, để đảm bảo tiền hỗ trợ từ quỹ BH thất nghiệp đến với NLĐ một cách nhanh nhất.

Theo tổng hợp của Ban Thực hiện chính sách BHXH (BHXH Việt Nam), tính đến 17h30 ngày 7/10, BHXH các tỉnh, thành phố đã thực hiện chi trả hỗ trợ từ quỹ BH thất nghiệp cho 17.855 NLĐ, với tổng số tiền 47 tỷ đồng. Đồng thời, đã cơ bản hoàn thành việc gửi thông báo giảm đóng BH thất nghiệp đến các DN.

Đáng chú ý, trong những ngày gần đây, số lượng NLĐ thực hiện thủ tục để nhận hỗ trợ từ quỹ BH thất nghiệp tăng cao. Thống kê từ phần mềm tiếp nhận và quản lý hồ sơ của BHXH Việt Nam cho thấy, có tổng số 301.578 hồ sơ được gửi đến cơ quan BHXH qua các kênh giao dịch, trong đó có 260.822 hồ sơ cá nhân và 259.166 hồ sơ điện tử. Bên cạnh đó, còn có 40.756 hồ sơ của các đơn vị SDLĐ, trong đó có 35.262 hồ sơ điện tử.

Hiện nay, ngành BHXH Việt Nam cũng đang triển khai nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ từ quỹ BH thất nghiệp qua nhiều kênh như: Cổng DVC quốc gia, Cổng DVC BHXH Việt Nam; các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN; ứng dụng VssID; dịch vụ Bưu chính hoặc thực hiện thủ tục trực tiếp tại cơ quan BHXH cấp tỉnh/huyện.

Bên cạnh đó, NLĐ có thể chủ động tra cứu thời gian tham gia BH thất nghiệp một cách thuận tiện, dễ dàng, nhanh chóng qua ứng dụng VssID, Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam, Tổng đài tư vấn và chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam (19009068); tin nhắn tra cứu tại Tổng đài 8079 (theo cú pháp: BH (dấu cách) QT (dấu cách) mã số BHXH gửi 8079).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BHXH các tỉnh, thành phố đẩy nhanh tiến độ thực hiện hỗ trợ NLĐ từ quỹ BH thất nghiệp