Bệnh viện huyện cứu sống mẹ con sản phụ 38 tuần uống thuốc sâu tự tử

Chí Tâm| 06/04/2019 06:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Hải Hà (Quảng Ninh) cho biết, vừa cấp cứu thành công một trường hợp sản phụ mang thai 38 tuần tuổi tự tử bằng uống thuốc sâu.

Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Hải Hà tiếp nhận một trường hợp thai phụ mang thai 38 tuần trong tình trạng nguy kịch, mất ý thức, mạch chậm.

Gia đình cho biết, thai phụ đã uống hết 2/3 lọ thuốc trừ sâu hiệu Bassa. Sau khi phát hiện sự việc, người thân đã đưa ngay thai phụ đến Trung tâm Y tế Hải Hà để cấp cứu.

Để kịp thời cứu sống sản phụ và thai nhi, các bác sĩ đã tiến hành rửa dạ dày và mổ lấy thai cấp cứu.

Bệnh viện huyện cứu sống mẹ con sản phụ 38 tuần uống thuốc sâu tự tử

Ê-kíp bác sĩ phẫu thuật lấy thai và xử trí cấp cứu cho thai phụ

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ tích cực cấp cứu các bác sĩ đã cứu sống cả 2 mẹ con. Bé trai chào đời nặng 3 kg, khỏe mạnh, hồng hào, bú tốt.

Các bác sĩ nhận định, đây là một ca cấp cứu phức tạp do thai phụ uống thuốc trừ sâu, chất độc có khả năng gây ngộ độc hệ thần kinh và các cơ quan cơ thể, dẫn đến tử vong cả mẹ lẫn con.

Qua đây, các bác sĩ cũng khuyến cáo, phụ nữ mang thai tâm lý sinh lý nhạy cảm hơn so với bình thường bởi những thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể nên có thể dẫn đến trầm cảm trước, trong và sau sinh. Do vậy, người thân trong gia đình cần hết sức để ý để kịp thời nắm bắt những dấu hiệu bất thường đồng thời cần quan tâm và chăm sóc đúng cách để tránh những suy nghĩ tiêu cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện huyện cứu sống mẹ con sản phụ 38 tuần uống thuốc sâu tự tử