Bệnh viện Bạch Mai bác thông tin có ca mắc Covid-19

Thảo Nguyên| 13/08/2020 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Bạch Mai bác bỏ thông tin chưa chính xác về các ca bệnh dương tính trong Bệnh viện Bạch Mai gây hoang mang cho người dân, bệnh nhân và các nhân viên y tế.

Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa phát thông báo bác tin đồn có ca dương tính với SARS-CoV-2 trong bệnh viện này. Trước đó, bệnh viện này từng bị phong toả 14 ngày sau khi ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19.

Theo đại diện Bệnh viện Bạch Mai, gần đây có những thông tin không chính xác về các ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 trong bệnh viện, gây hoang mang cho người dân, người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế.

Bệnh viện Bạch Mai khẳng định tính đến tối 12/8, tại Bệnh viện Bạch Mai không có trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.


Bệnh viện Bạch Mai bác thông tin có ca mắc Covid-19

Bệnh viện Bạch Mai thiết lập các buồng/khu sàng lọc với những bệnh nhân có triệu chứng.

Cùng đó, bệnh viện hạng đặc biệt lớn nhất cả nước này cũng cho biết đang kiểm soát rất chặt chẽ tất cả những người ra vào bệnh viện, bao gồm: Khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ... Toàn bộ cán bộ nhân viên, người bệnh, người nhà người bệnh đều phải thực hiện tốt các quy định phòng dịch như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, sát khuẩn bề mặt…

Những người bệnh có biểu hiện ho, sốt đang điều trị tại bệnh viện đều được làm xét nghiệm PCR với Covid-19; không chỉ làm 1 lần mà bệnh viện chủ động làm nhiều lần để đảm bảo không bỏ sót chẩn đoán.

Bệnh viện đã bố trí 1 khu riêng biệt (cạnh cổng số 2 của bệnh viện), nhằm đảm bảo các tiêu chí an toàn về phòng dịch để khám sàng lọc cho các trường hợp nghi ngờ, có dấu hiệu dịch tễ...

Tất cả các khoa/phòng trong bệnh viện đều có phòng cách ly dành cho các bệnh nhân nghi ngờ trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm Covid-19, nhằm tránh tối đa việc lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Được biết, trong đợt dịch mới này, Bệnh viện Bạch Mai đã cử gần 50 chuyên gia gồm các giáo sư, bác sĩ giỏi của các Khoa Hồi sức tích cực, Cấp cứu, Truyền nhiễm, Thận nhân tạo, Kiểm soát nhiễm khuẩn... tới Đà Nẵng, Quảng Nam hỗ trợ các địa phương chống dịch, điều trị ca bệnh Covid-19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Bạch Mai bác thông tin có ca mắc Covid-19