Bệnh nhân "tố" Bệnh viện FV “sáng bảo không có thai, chiều báo sảy thai"

Chí Tâm| 28/06/2018 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh vừa có văn bản gửi Giám đốc Sở Y tế TP.HCM yêu cầu làm rõ việc bệnh nhân tố cáo Bệnh viện FV sáng nói bệnh nhân không có thai, tối lại nói sẩy thai.

Liên quan đến thông tin bệnh nhân phản ánh bệnh viện sáng nói không có thai, chiều ghi sảy thai tại Bệnh viện FV, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa ký công văn gửi Sở Y tế TP.HCM đề nghị làm rõ các vấn đề liên quan.

Cục yêu cầu Sở Y tế TP.HCM khẩn trương làm rõ thông tin trên, xác định rõ trách nhiệm của bệnh viện và trách nhiệm về phía người bệnh, thành lập hội đồng chuyên môn trong trường hợp cần thiết. Nếu có sai phạm, Sở Y tế TP.HCM cần xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế TP.HCM cần công khai thông tin và kết quả xác minh cho cơ quan truyền thông, báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 3/7.

Bệnh nhân

Bệnh viện FV, nơi xảy ra sự việc

Trước đó, chị N.T.M.Ch. tới Bệnh viện FV khám, siêu âm, thử nước tiểu. Bác sĩ chẩn đoán không có thai nhưng có dịch ứ trong lòng tử cung.

Trưa cùng ngày, chị Ch. siêu âm tử cung và được 2 bác sĩ kết luận "kinh nguyệt nhiều và bất thường không đúng chu kỳ kinh nguyệt". Nữ bệnh nhân được bác sĩ kê đơn thuốc để đẩy "dịch ứ" với Misoprostol Stada 200 mg và Tranexamic acid tab 500mg.

Sau khi uống thuốc theo lời dặn của bác sĩ, buổi tối, chị Ch. đang ngủ thì xuất hiện dấu hiệu máu chảy dữ dội và được chồng đưa vào Bệnh viện FV cấp cứu. Trong lần thứ hai quay lại bệnh viện, chị Ch. lại được chẩn đoán băng huyết do sảy thai.

Không chấp nhận việc trong cùng một ngày, Bệnh viện FV đưa ra hai kết quả khác nhau nên sau khi không tìm được tiếng nói chung với bệnh viện, chị Ch. đã quyết định đăng thông tin lên mạng xã hội.

Phía Bệnh viện FV sau đó đã ra thông cáo chính thức phản hồi sự việc. FV khẳng định dù kết quả thử thai là dương tính hay âm tính thì cách điều trị vẫn không thay đổi, bởi bệnh nhân đã hư thai và có dịch ứ trong lòng tử cung. Đại diện Bệnh viện FV cho biết sẽ kiện bệnh nhân vì cho rằng chị Ch. đăng thông tin bóp méo sự thật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân "tố" Bệnh viện FV “sáng bảo không có thai, chiều báo sảy thai"