Bệnh nhân bị tai nạn nằm viện hơn 3 tháng vẫn chưa tìm được người thân

Hoa Nam| 18/02/2023 19:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ tai nạn xảy ra trên đường Lê Văn Duyệt (quận Bình Thạnh, TP. HCM) cách đây hơn 3 tháng khiến cụ ông ngoài 60 tuổi nhập viện với tình trạng chấn thương sọ não. Sau hơn 3 tháng điều trị, tới nay vẫn chưa tìm được người thân.

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra trên đường Lê Văn Duyệt vào ngày 10/11/2022. Cụ ông được người dân đưa vào bệnh viện quận Bình Thạnh cấp cứu. Do chấn thượng nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Lúc này, trong người cụ ông không có giấy tờ tùy thân.

Nạn nhân được chẩn đoán bị chấn thương sọ não nặng, máu tụ dưới màng cứng cấp tính, dập não lượng nhiều ở bán cầu não trái và đe dọa thoát vị não nguy cơ tử vong rất cao.

Bệnh nhân bị tai nạn nằm viện hơn 3 tháng vẫn chưa tìm được người thân

Sau hơn 3 tháng nằm viện điều trị bệnh nhân rơi vào trạng thái sống thực vật, không biết mình là ai.

Các bác sĩ đã nhanh chóng phẫu thuật lấy máu tụ và não giập giúp ông cụ thoát nguy kịch. Tuy nhiên, do tổn thương não quá nặng, đến nay sau hơn 3 tháng nằm viện điều trị bệnh nhân rơi vào trạng thái sống thực vật, không biết mình là ai. Sự sống của cụ ông đều phụ thuộc vào ống mở khí quản, dinh dưỡng được chuyển bằng dịch truyền và thông dạ dày.

Bên cạnh công tác chuyên môn điều trị, các bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý thay người nhà chăm sóc, vệ sinh cá nhân hàng ngày, chi phí điều trị và chăm sóc đến nay đã trên 120 triệu đồng.

Theo đại diện phòng công tác xã hội bệnh viện Nhân dân Gia Định, phía bệnh viện cũng đã thông qua nhiều kênh tìm kiếm nhưng chưa có thông tin gì về gia đình, thân nhân bệnh nhân. Với tình trạng hiện nay của cụ ông, việc đưa vào cơ sở bảo trợ hoặc mái ấm chăm sóc cũng không thể.

Được biết, cụ ông là một trong số hàng chục bệnh nhân "vô danh" mà Bệnh viện Nhân dân Gia Định tiếp nhận điều trị thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân bị tai nạn nằm viện hơn 3 tháng vẫn chưa tìm được người thân