Bênh anh trai, dùng súng hơi bắn hàng xóm

Hồng Phan| 11/06/2019 13:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tức giận vì người đàn ông cầm dao đe dọa anh trai và đánh mình, nam thanh niên đã dùng súng hơi bắn người này trọng thương.

Sáng 11/6, TAND TPHCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Phạm Trung Hiếu (SN 1993, ngụ tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) 9 năm tù về tội “Giết người”.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, dùng súng hơi có tính sát thương cao bắn khiến nạn nhân bị thương, may mắn thoát chết nên cần xử lý nghiêm minh. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ra đầu thú, bị hại có một phần lỗi nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hiếu mức án như trên.

Bênh anh trai, dùng súng hơi bắn hàng xóm

Đối tượng Phạm Trung Hiếu

Theo cáo trạng, khoảng 1 giờ ngày 25/5/2017, Phạm Trung Hiếu cùng anh trai Phạm Minh Trung dự đám tang tại ấp 2 xã Vĩnh Lộc A -huyện Bình Chánh. Ngồi chung bàn với Trung và Hiếu có ông Huỳnh Văn Út.

Khi nói chuyện, Trung cho rằng trước đây ông Út có gian lận cờ bạc “đá gà” với mình, do đó hai người xảy ra mâu thuẫn. Trung dùng tay đánh vào mặt ông Út thì được mọi người can ngăn nên ông Út ra về.

Khoảng 15 phút sau, ông Út cầm theo một con dao quay lại tìm Trung. Tại đây, Hiếu thấy ông Út cầm dao tìm anh mình nên giật con dao của ông Út vứt ra hàng rào, tức giận ông Út đánh một cái vào mặt Hiếu, mọi người tiếp tục can ngăn nên ông Út lại bỏ về.

Do tức giận, Hiếu về nhà lấy súng hơi và 3 viên đạn chì rồi chạy xe đến nhà ông Út ở ấp 2, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Chạy xe đến trước cổng, Hiếu gọi ông Út ra nói chuyện. Khi ông Út từ trong nhà đi ra, Hiều liền dùng súng bắn ba phát, nhưng chỉ có hai phát trúng ngực và lưng ông Út. Sau khi bắn ông Út, Hiếu chạy xe về nhà cất súng và bỏ trốn.

Riêng ông Út được người thân đưa đi cấp cứu, báo với công an xã. Ngày 26/5/2017, Hiếu đến Công an huyện Bình Chánh đầu thú.

Ông Huỳnh Văn Út may mắn thoát chết nhưng thương tật 19%.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bênh anh trai, dùng súng hơi bắn hàng xóm