Bé trai 7 tuổi bị chó nhà cắn biến dạng mặt

Huy Hoàng| 26/12/2018 21:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chó cắn vào vùng mặt của cháu bé 7 tuổi khiến khuôn mặt biến dạng, chảy nhiều máu, rất nguy kịch.

Ngày 26/12, thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi Nguyễn T. K. (7 tuổi, Hưng Dũng, TP. Vinh, Nghệ An) bị chó cắn đa vết thương vùng mặt gây biến dạng, rách sâu nham nhở, trán chảy nhiều máu, gan bàn tay phải nhiều tổn thương phức tạp.

Người nhà cho biết chiều 20/12 mọi người đang ở trong nhà thì đột nhiên nghe tiếng con khóc lớn ngoài sân, chạy ra thấy con chó nhà nuôi đang tấn công bé.

Bé trai 7 tuổi bị chó nhà cắn biến dạng mặt

 Những vết thương trên mặt bé trai khá sâu và nguy hiểm

Sau phẫu thuật, các bác sĩ cho bệnh nhi dùng thuốc kháng sinh, chống phù nề, giảm đau đồng thời cho gia đình đưa cháu đến Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh để tiêm phòng dại và uốn ván.

Sau nhiều ngày điều trị, sức khỏe cháu K. đã ổn định hơn, các vết thương trên khuôn mặt đang lành lại. Hiện, các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe của cháu.

Theo đại diện Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, từ tháng 9/2018 đến tháng 12/2018, bệnh viện tiếp nhận và cấp cứu cho 4 bệnh nhân bị chó cắn nguy kịch. Trước tình trạng trên, các bác sĩ cảnh báo người dân, nhất là các bậc cha mẹ có con nhỏ, không nên cho trẻ chơi gần vật nuôi hung dữ trong gia đình, đặc biệt là chó. Khi thả chó, nên rọ mõm, tránh những nguy hiểm có thể xảy ra cho chính mình và người thân.

Các bác sĩ cho biết, ngoài những vết thương đau đớn, bị chó cắn còn tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh dại, đe dọa đến tính mạng nạn nhân. Vì vậy, việc sơ cứu ban đầu đối với người bị chó cắn có vai trò vô cùng quan trọng. Nếu xử lý không đúng cách hoặc không kịp thời có thể làm tăng thêm nguy hiểm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 7 tuổi bị chó nhà cắn biến dạng mặt