Bé gái bị bỏ rơi ở ven đường cùng lá thư của người mẹ

Huy Hùng| 11/08/2015 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bé gái bị bỏ rơi, trên người có kèm một bức thư nhờ nuôi hộ được người dân phát hiện ở ven đường Tô Hiệu (Hà Đông, Hà Nội).

Vào khoảng 2h15 phút sáng ngày 10/8, người dân đi qua tuyến đường Tô Hiệu đã phát hiện một bé gái bị bỏ rơi ở ven đường. Ngay sau đó cháu bé này đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội kiểm tra sức khỏe.

Khi được mang vào viện trên người cháu bé có quấn 1 chiếc tã rất sạch sẽ, rốn tươi, kèm theo 1 bức thư có nội dung là nhờ nuôi hộ, bức thư này hiện đang được cơ quan công an đang cất giữ.

Bác sỹ Nguyễn Thị Thùy Dương, Phó Trưởng khoa Nhi cho biết, ngày 10/8, khoa đã tiếp nhận và hiện tại đang chăm sóc sức khỏe cho 1 bé gái sơ sinh nặng 2,5kg do người dân nhặt được trên địa bàn. Thời điểm tiếp nhận sức khỏe của cháu bé tương đối ổn định, môi hồng, bú tốt. Cháu bị viêm da nhẹ, da bị vàng và đang được các bác sỹ điều trị.

Bé gái bị bỏ rơi ở ven đường cùng lá thư của người mẹ

Cháu bé đang được chăm sóc sức khỏe tại Khoa Nhi bệnh viện đa khoa Hà Đông (Hà Nội)

Khi đưa vào bệnh viện có một phụ nữ khoảng 30 tuổi, được cho là người trực tiếp nhặt được cháu bé và bàn giao cho cơ quan chức năng. Người này cho biết chị nhặt được cháu bé ở khu vực đường Tô Hiệu (phường Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội).

“Tôi cũng làm việc trong cơ quan nhà nước, tôi là người trực tiếp nhặt được cháu bé, tôi có nhu cầu và đủ điều kiện để nuôi cháu bé. Tôi cũng đã làm thủ tục, xin cơ quan chức năng được mang cháu bé về nuôi”, người này cho biết.

Đến thời điểm hiện tại bé gái vẫn đang được các bác sỹ chăm sóc tại Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái bị bỏ rơi ở ven đường cùng lá thư của người mẹ