Bày trò góp vốn kinh doanh rồi ôm hơn 20 tỉ đồng bỏ trốn

PV| 22/03/2019 14:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với chiêu trò rủ người quen góp vốn kinh doanh quần áo thời trang sẽ “siêu lãi”, Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1988, ở số 4, ngõ 265 Chiến Thắng, Hà Đông, Hà Nội) đã ôm hơn 20 tỉ đồng của đối tác rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Trong đơn thư gửi các cơ quan chức năng, anh Nguyễn Trung Kiên (TP Hải Phòng) trình bày, do quen biết nên Nguyễn Thị Huyền Trang rủ anh Kiên góp vốn để hợp tác làm ăn buôn bán quần áo, toàn bộ quá trình sản xuất và tiêu thụ quần áo do Trang đảm nhận. Việc góp vốn được thực hiện thông qua biên bản bàn giao vốn đầu tư do Trang và Trần Minh Hiếu (35A/46 Lạch Tray, Hàng Kênh, Lê Châu, TP. Hải Phòng) bày ra.

Ngày 12/3/2018 anh Kiên đã chuyển số tiền 3.082.500.000 đồng cho Trang thông qua Hiếu (bên A), sau khi bàn giao số vốn đầu tư của anh Kiên (bên C) cho Trang (bên B), giữa bên A và bên C không còn liên quan.

Bày trò góp vốn kinh doanh rồi ôm hơn 20 tỉ đồng bỏ trốn

Biên bản bàn giao vốn đầu tư hơn 3 tỉ đồng giữa các bên.

Sau khi có được số tiền trên, Trang tiếp tục dụ dỗ anh Kiên đưa thêm tiền với lý do có lô hàng mới, đề nghị góp vốn thông qua hình thức ký hợp đồng vay tiền. Tài sản thế chấp của Trang là sổ đỏ cộng xe. Vì tin tưởng nên ngày 16/5/2018 anh Kiên tiếp tục ký và cho Trang vay với số tiền 10 tỷ đồng.

Ngoài ra, cũng với thủ đoạn trên, Trang đã viết giấy và vay của mẹ anh Kiên là bà Đắc Thị Lương số tiền 22.281.000.000 đồng từ ngày 25/5/2018 để buôn bán quần áo.

Tuy nhiên, sau khi có được số tiền trên, Trang không sử dụng để kinh doanh mà thực chất là để tiêu xài cho mục đích cá nhân. Khi anh Kiên nghi ngờ muốn lấy lại tiền thì Trang nhiều lần khất lần, rồi hẹn trả nợ sau. Đến ngày 28/5/2018, Trang cùng chồng đã trốn khỏi địa phương.

Theo anh Kiên, do thiếu hiểu biết pháp luật nên anh đã bị Trang lừa. Trong biên bản bàn giao vốn đầu tư, Hiếu có vai trò môi giới, đồng phạm để tổ chức lừa đảo giao tiền.

Bày trò góp vốn kinh doanh rồi ôm hơn 20 tỉ đồng bỏ trốn

Hợp đồng vay tiền 10 tỉ đồng của Nguyễn Thị Huyền Trang.

Anh Kiên cho biết, với số tiền chiếm đoạt được, Trang đã gửi về quê cho bố đẻ của mình là ông Nguyễn Xuân Sang, khi đó là Chủ tịch HĐND xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội. Ông Sang đã dùng số tiền đó để xây một biệt thự trị giá khoảng 10 tỷ đồng tại thôn 8, xã Thạch Hòa, Thạch Thất, TP. Hà Nội. Không chỉ xây nhà ông Sang còn mua thêm 4 mảnh đất khoảng 400m2 cùng nhiều tài sản khác.

Ngoài ra anh Kiên cũng cho biết thêm, ban đầu ông Sang có nhận trả nợ thay cho con gái, tuy nhiên sau đó ông Sang tuyên bố chỉ trả 2 tỉ đồng và yêu cầu anh Kiên phải xóa toàn bộ số nợ còn lại. Chính vì lẽ đó nên anh Kiên đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan Công an.

Trong buổi làm việc với UBND xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Bí thư đảng ủy xã và Chủ tịch UBND xã Thạch Hòa xác nhận với phóng viên, sau khi sự việc xảy ra, Trang cùng chồng đã bỏ trốn, để lại con cho bố mẹ đẻ nuôi. Trước đó Trang đã tách riêng hộ khẩu ở cùng chồng tại quận Hà Đông, TP Hà Nội. Hiện nay không xác định được Trang đi đâu. Đối với ông Nguyễn Xuân Sang là bố đẻ của chị Trang hiện nay đã xin nghỉ việc tại Đảng ủy xã Thạch Hòa.

Bày trò góp vốn kinh doanh rồi ôm hơn 20 tỉ đồng bỏ trốn

Giấy biên nhận của Nguyễn Thị Huyền Trang

Theo tài liệu anh Kiên cung cấp, hợp đồng vay tiền vào ngày 16/5/2018 giữa các bên, Nguyễn Thị Huyền Trang đã dùng sổ đỏ của ông Nguyễn Xuân Sang để giả vờ thế chấp vay 10 tỷ đồng từ anh Kiên rồi bỏ trốn.

Tại buổi làm việc với huyện ủy Thạch Thất, TP. Hà Nội, ông Nguyễn Văn Lễ, Phó chánh văn phòng Huyện ủy Thạch Thất, cho biết: “Đơn tố cáo đã được Huyện ủy gửi đến Công an huyện Thạch Thất và Viện kiểm sát nhân dân huyện Thạch Thất thụ lý giải quyết theo pháp luật tố tụng hình sự”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bày trò góp vốn kinh doanh rồi ôm hơn 20 tỉ đồng bỏ trốn