Bầu cử Mỹ 2020: Rapper Kanye West thừa nhận thất bại

Bạch Dương| 04/11/2020 20:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rapper người Mỹ Kanye West đã thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và tuyên bố anh có thể tham gia cuộc đua vào năm 2024.

rapper-kanye-west.jpg
Rapper Kanye West tại cuộc gặp với Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng hồi tháng 10/2018. Ảnh: Reuters.

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Fox News, hơn 60.000 người đã bỏ phiếu cho West ở Mỹ. Các cử tri đã bỏ phiếu cho rapper ở 12 tiểu bang: Iowa, Arkansas, Colorado, Idaho, Kentucky, Louisiana, Minnesota, Mississippi, Oklahoma, Tennessee, Utah và Vermont. Ở mỗi bang này, anh chỉ nhận được ít hơn 1% số phiếu phổ thông.

Vào ngày bầu cử, West tiết lộ anh đã bầu cho người tin tưởng nhất, đó là chính mình.

Trong khi đó, cộng đồng quốc tế đang hồi hộp theo dõi cuộc đua giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump và Joe Biden. Ghi nhận tại bang Nevada, khoảng cách giữa hai ứng viên đang giảm đáng kể. Ứng cử viên chiến thắng nhận được 6 phiếu đại cử tri từ bang này.

Theo đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giảm khoảng cách với ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden ở Nevada xuống dưới 1 phần trăm theo 86% số phiếu bầu được kiểm.

Trong khi ông Biden dẫn đầu với 49,3% phiếu bầu, Tổng thống Trump hiện được 48,7%. Vào thời điểm kiểm 51% số phiếu bầu, Biden hơn đến 5 phần trăm.

Tại bang Iowa trọng yếu, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mở rộng vị trí dẫn đầu so với đối thủ Joe Biden của ông ở bang Iowa dao động, sau khi kiểm phiếu 99%.

ung-ho-tong-thong-trump.jpg
Những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump

Cụ thể, cựu Phó Tổng thống Biden hiện đang được 45%, Trump - 53,2%. Theo kết quả kiểm 81% phiếu bầu, Biden có 47,6% và Trump có 50,7% số phiếu.

Đa số phiếu bầu ở bang này sẽ được tính vào đêm bầu cử, nhưng các lá phiếu qua đường bưu điện sẽ đến vào ngày 9/11. Như vậy, kết quả cuối cùng sẽ được biết trong vòng một tuần.

Tại bang Wisconsin quan trọng, ông Biden đang dẫn đầu, vượt trước 0,3 điểm phần trăm sau khi kiểm đếm 95% phiếu bầu.

Trong cuộc tổng tuyển cử năm nay, cử tri Mỹ bầu Tổng thống và Phó Tổng thống, toàn bộ 435 ghế tại Hạ viện, 35/100 ghế tại Thượng viện, 11 vị trí thống đốc bang cùng khoảng 5.000 ghế trong các cơ quan lập pháp cấp bang trên toàn quốc.

Đối với cuộc đua vào Nhà Trắng, để giành chiến thắng, ứng cử viên phải giành được tối thiểu 270 phiếu đại cử tri. Số phiếu đại cử tri quy định cho mỗi bang được tính trên cơ sở số nghị sĩ mà bang đó có được tại Hạ viện (con số này dựa trên quy mô dân số bang) cộng với số thượng nghị sĩ (2 thượng nghị sĩ cho mỗi bang, bất kể quy mô dân số).

Cuộc chạy đua tranh chức Tổng thống ở Mỹ hiện nay đang tiến triển như thế nào?

Chúng ta vẫn đang chờ đợi kết quả từ 8 bang, đó là Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Georgia, Nevada, North Carolina, Alaska và Hawaii, kết quả ở những nơi đó có thể đóng vai trò quyết định cho cuộc bỏ phiếu.

Ở một số bang, có thể có sự chậm trễ đáng kể trong việc công bố kết quả do cách thức kiểm phiếu được quy định và số lượng phiếu bầu gửi qua bưu điện nhiều chưa từng có.

Không có người chiến thắng rõ ràng trong cuộc đua Tổng thống, mặc dù ông Joe Biden vẫn dẫn đầu.

Tổng thống Trump đang yêu cầu hành động pháp lý để ngăn chặn việc công nhận phiếu bầu nhận được sau khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa, điều mà nhóm của ứng viên Joe Biden gọi là hành động "thái quá".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu cử Mỹ 2020: Rapper Kanye West thừa nhận thất bại