Bầu cử Mỹ 2020: Nhiều chính khách gửi lời chúc mừng chiến thắng đến ông Joe Biden

Bạch Dương| 08/11/2020 08:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, Thủ tướng Anh Boris Johnson, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton... cùng nhiều chính trị gia khác đã gửi lời chúc mừng tới chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã chúc mừng chiến thắng của ông Joe Biden trong bầu cử Tổng thống Mỹ và nói rằng NATO và Mỹ sẽ làm việc cùng nhau để chống nhiều nguy cơ đe dọa, kể cả từ Nga.

“Tôi hoan nghênh việc ông Joe Biden được bầu làm Tổng thống Mỹ. Tôi biết ông ấy là người ủng hộ mạnh mẽ cho các mối quan hệ NATO và xuyên Đại Tây Dương”, ông Stoltenberg viết.

tong-thu-ky-nato(1).jpg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

“Chúng ta cần sức mạnh tập thể này để đối phó với nhiều thách thức mà chúng ta phải đối mặt, bao gồm một nước Nga quyết đoán hơn, chủ nghĩa khủng bố quốc tế, nguy cơ đe dọa mạng và tên lửa, cũng như sự thay đổi cán cân toàn cầu do sự trỗi dậy của Trung Quốc”.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chúc mừng chiến thắng của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden cũng như ứng cử viên Phó Tổng thống Kamala Harris.

Lời chúc mừng được đăng trên trang Twitter của ông Boris Johnson đã nhấn mạnh nước Mỹ là đồng minh quan trọng nhất của Anh; đồng thời bày tỏ mong muốn được cùng làm việc, trao đổi với nhau những lợi ích chung, từ vấn đề khí hậu cho đến thương mại và an ninh.

Còn Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thì viết trên Twitter: "Nhân dân Mỹ đã bầu chọn tổng thống của họ. Xin chúc mừng ông Joe Biden và bà Kamala Harris! Chúng ta còn nhiều việc phải làm để đáp ứng những thách thức của ngày hôm nay. Chúng ta sẽ cùng nhau hành động”.

Một số chính trị gia Mỹ cũng đã sớm gửi lời chúc mừng đến chiến thắng của chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden.

Viết trên Twitter, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho biết: "Gửi lời chúc mừng tới ông Joe Biden về chiến thắng của ông ấy cho linh hồn của đất nước chúng ta. Chúc mừng bà Kamala Harris đã lập nên lịch sử. Đã tới lúc hàn gắn và đã tới lúc cùng nhau lớn mạnh".

Trong khi đó, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cũng gửi thông báo chúc mừng tới liên danh tranh cử của Đảng Dân chủ.

Bà viết trên Twitter: "Các cử tri đã nói lên điều họ mong muốn. Họ đã lựa chọn ông Joe Biden và bà Kamala Harris để trở thành Tổng thống và Phó Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ. Đây là một thời điểm tạo nên lịch sử và một trang mới cho nước Mỹ. Cám ơn mọi người đã giúp điều này trở thành hiện thực. Cùng nhau hãy tiến lên".

Cũng trên mạng xã hội Twitter, bà Kamala Harris đã chia sẻ một đoạn video ngắn dài khoảng 8 giây, trong đó gửi lời chúc mừng tới ông Joe Biden và nhiều lần nói "chúng ta đã làm được".

Cùng ngày, Thượng nghị sỹ Elizabeth Warrren cũng gửi lời chúc mừng tới ông Biden và bà Kamala, đồng thời nhấn mạnh phía trước còn nhiều điều cần làm, đặc biệt là những vấn đề nổi cộm hiện nay như đại dịch COVID-19 tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu cử Mỹ 2020: Nhiều chính khách gửi lời chúc mừng chiến thắng đến ông Joe Biden