Bầu cử Mỹ 2020: Nhiều kênh truyền hình Mỹ cắt sóng đối với Tổng thống Trump

Phương Hà| 06/11/2020 11:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều đài truyền hình Mỹ như ABC, CBS và NBC đã cắt sóng với ông Donald Trump sau phát biểu tại Nhà Trắng về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 5/11 (giờ địa phương), AP đưa tin.

kenh-truyen-hinh-cat-song-tong-thong-trump2.jpeg
Ứng viên Tổng thống Donald Trump phát biểu tại phòng họp Nhà Trắng. Ảnh: AP

Trong bài phát biểu dài 16 phút tại phòng họp Nhà Trắng, Tổng thống Trump tiếp tục tuyên bố “chiến thắng dễ dàng” nếu kiểm đủ các lá phiếu hợp lệ trong cuộc bầu cử.

Ngay sau đó, bài phát biểu đã nhận được nhiều lời chỉ trích từ một số thành viên đảng Cộng hoà và đại diện của một số kênh truyền hình.

Bài phát biểu của ông Trump được đưa ra khi ứng viên Joe Biden đang dẫn đầu về số phiếu đại cử tri tại nhiều bang quan trọng và số phiếu phổ thông.

Theo The Guardian, đài MSNBC cũng tạm dừng mạng phát trực tiếp bài phát biểu của ông Trump tại Nhà Trắng.

Nhà báo Lester Holt của đài NBC cho biết: “Chúng tôi phải ngắt sóng tại đây vì Tổng thống Trump đã đưa ra tuyên bố sai, bao gồm cả quan điểm cho rằng có gian lận trong kiểm phiếu bầu cử dù chưa có bằng chứng chứng minh”.

kenh-truyen-hinh-cat-song-tong-thong-trump.jpg
Màn hình lớn tại Quảng trường Thời Đại chiếu bài phát biểu mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Tại Mỹ, chỉ có Fox News và CNN phát sóng toàn bộ bài phát biểu của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Các nhà bình luận Bill Bennett và Byron York của Fox News nhận định rằng ông Trump không đưa ra cáo buộc trường hợp bất thường cụ thể nào trong cuộc bầu cử không có nghĩa là chưa có trường hợp nào, nhưng phía luật sư của Tổng thống Mỹ cần phải đưa ra bằng chứng.

Hiện chưa có bằng chứng nào về gian lận phiếu bầu trong cuộc bầu cử Tổng thống đang diễn ra. Ông Joe Biden đã cử luật sư của mình đến các bang mà tòa án đang xem xét khiếu kiện từ phía đối thủ - ứng viên đương kim Tổng thống Donald Trump tại các bang Nevada, Wisconsin, Pennsylvania và Michigan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu cử Mỹ 2020: Nhiều kênh truyền hình Mỹ cắt sóng đối với Tổng thống Trump