Bắt nhóm cướp giật kéo lê cô gái trên đường ở TP.HCM

PV| 20/08/2020 22:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/8, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 9 thành viên nhóm cướp giật do Lê Tuấn Anh (20 tuổi, ngụ phường 8, quận Tân Bình) cầm đầu.

Trước đó, Công an quận Tân Bình tiếp nhận tin trình báo tố giác tội phạm của người chị N.T.V (20 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) về việc bị cướp giật tài sản. Cụ thể hơn 6 giờ sáng 11/8, chị N.T.V  đang đừng trước quán cà phê số 34, đường Bàu Cát 1, P.14, quậnTân Bình thì có 2 thanh niên chạy xe máy tới hỏi khi nào quán cà phê mở cửa.

Khi chị N.T.V trả lời thì bất ngờ người này lao đến dùng hai tay giật túi xách. Nạn nhân kéo giỏ xách lại giằng co với người thanh niên trên và bị kéo lê ngã xuống lòng đường. Chiếc giỏ xách rơi xuống và văng ra các một chiếc iPhone. Đối tượng nhanh chóng nhặt chiếc điện thoại của nạn nhân rồi lên xe đồng bọn tẩu thoát. Mọi diễn biến đã được camera an ninh ghi lại.

Bắt nhóm cướp giật kéo lê cô gái trên đường ở TP.HCM

Các đối tượng gây ra các vụ cướp giật tài sản. Ảnh NT

Vụ việc khiến cô gái bị trầy xước nhẹ sau đó đã đến công an trình báo. Đội cảnh sát Hình sự Công an quận Tân Bình đã vào cuộc, nhanh chóng bắt được một thành viên trong băng nhóm này vào tối cùng ngày.

Lần lượt các thành viên khác trong băng nhóm cũng bị bắt giữ sau đó. Qua lời khai ban đầu, xác định Lê Tuấn Anh (20 tuổi, ngụ phường 8, quận Tân Bình) là người cầm đầu.

Băng nhóm này khai thực hiện khoảng 15 vụ cướp giật tài sản ở các quận như Tân Bình, Tân Phú, quận 10, quận 11… Tài sản lấy được sau đó bán chia đều cho cả nhóm.

Theo Công an quận Tân Bình, đây là chuyên án nằm trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm nhằm bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn phụ trách.

Công an quận Tân Bình cũng phát đi thông báo Nguyễn Chí Sơn hiện đã được xác định nhân thân lai lịch. Đề nghị người này ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng. Ai biết thông tin về Sơn hãy đến Công an quận Tân Bình cung cấp thông tin để phối hợp xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm cướp giật kéo lê cô gái trên đường ở TP.HCM