Bắt cóc con nợ, đưa ra nghĩa trang để đánh đập, đòi tiền.

Mạnh Hùng| 27/05/2021 16:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Viện KSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Hoàng Gia Minh (SN 1988, ở quận Hà Đông, Hà Nội), Vũ Tiến Thành (SN 1989, quê Kiến An, TP Hải Phòng) và Nguyễn Việt Dương (SN 1993, ở quận Hà Đông, Hà Nội) về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Duy Trọng (SN 1987, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

1432344d-56b9-4cdb-a165-3416b6a9e0e7(1).jpeg
Hình minh hoạ

Theo hồ sơ vụ án, khoảng giữa năm 2019, Hoàng Gia Minh có cho anh Nguyễn Duy Trọng vay 300 triệu đồng. Sau đó, Minh nhiều lần tìm gặp anh Trọng để đòi tiền nhưng không được. Do đó, Minh đã nhờ Vũ Tiến Thành và Nguyễn Việt Dương đi tìm anh Trọng đòi tiền giúp.

Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 14/7/2020, Dương điều khiển xe máy chở Thành đi trên đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội) thì nhìn thấy anh Trọng đi xe máy cùng chiều ở phía trước nên bám theo.

Quá trình bám theo anh Trọng, Thành đã gọi điện thoại cho Minh báo tin. Nhận được tin báo, Minh điều khiển ô tô đến chỗ Dương. Khi đến đường Âu Cơ thì Minh gặp Dương và Thành.

Xác định đúng anh Trọng, nhóm của Minh đã khống chế, ép đối phương lên ô tô. Sau đó, nhóm người này trói tay, đưa anh Trọng xuống TP Hải Phòng, mục đích bắt anh này phải liên lạc về nhà để lo tiền trả cho Minh.

Đến Hải Phòng, nhóm của Minh được người tên Tít (hiện chưa xác minh được lai lịch) đón, đưa vào bãi cỏ cạnh nghĩa trang thuộc quận Dương Kinh. Tại đây, Minh, Thành và Dương liên tục dùng tay, chân đánh đập, đe dọa, yêu cầu anh Trọng phải trả số tiền 300 triệu đồng.

Cũng theo cáo trạng, Minh còn lấy tuýp sắt dài vụt vào lưng, sườn và vai anh Trọng, ép anh Trọng phải gọi điện về cho gia đình để lo tiền trả nợ.

Do điện thoại của anh Trọng hết pin, Thành đã tháo sim điện thoại của anh Trọng, lắp vào điện thoại của Thành để anh Trọng gọi cho mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Hương (ở quận Nam Từ Liêm) xin tiền trả nợ.

Quá trình nói chuyện với mẹ, anh Trọng tiếp tục bị người của Minh đấm, đá, chửi bới. Mục đích của nhóm Minh là cho bà Hương nghe thấy, để bà Hương lo sợ, phải thu xếp trả tiền cho anh Trọng. Nghe tiếng con bị đánh, bà Hương đồng ý trả tiền Minh. Bà Hương yêu cầu nhóm của Minh đưa anh Trọng về nhà mới trả tiền.

Thấy bà Hương nhận lời, nhóm của Minh không đánh anh Trọng nữa. Sau đó Minh điều khiển ô tô chở Thành, Dương và anh Trọng về nhà Minh ở quận Hà Đông.

Rạng sáng 15/7/2020, họ có mặt tại nhà Minh. Tại đây, Minh yêu cầu anh Trọng viết giấy vay tiền 300 triệu đồng, mục đích để đưa cho bà Hương xem, làm căn cứ bắt bà Hương phải trả tiền.

Sau đó, Minh và Thành thay nhau trông giữ anh Trọng.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, nhóm của Minh đi 3 xe máy đưa anh Trọng về nhà bà Hương để giải quyết nợ nần. Khi Minh, Thành và Dương đưa anh Trọng vào nhà bà Hương thì bị Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện, bắt giữ tại chỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt cóc con nợ, đưa ra nghĩa trang để đánh đập, đòi tiền.