Bắt các đối tượng trong vụ bắt cóc, tống tiền 4,5 tỷ đồng

Ngọc Khánh| 08/12/2020 22:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm đối tượng đến hỏi mua dừa, sau đó bắt cóc chủ vườn đòi gia đình nạn nhân đưa 4,5 tỷ đồng để chuộc người.

Công an huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) vừa phối hợp với Cục C02 (Bộ Công an) cùng Công an Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng bắt giữ các đối tượng trong vụ bắt cóc, tống tiền nạn nhân.

Các đối tượng gồm Trần Anh Tuấn (SN 1987), Trần Văn Tín (SN 1990) và 3 đối tượng khác tên: Mai Xuân Duy, Cao và Tuấn là những người tham gia việc trông giữ nạn nhân tại rẫy cà phê ở tỉnh Lâm Đồng.

mai_xuan_duy.jpg
Đối tượng Mai Xuân Duy

Ngoài ra, Công an đang tiếp tục truy bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ việc.

Người bị bắt cóc và đòi 4,5 tỷ tiền chuộc là ông T.Q.V (SN 1971, ngụ xã Hoà Hiệp, huyện Xuyên Mộc).

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào trưa ngày 5/12, có 6 người đi trên chiếc xe ô tô 7 chỗ về xã Hoà Hiệp và liên hệ ông V. để mua dừa.

Sau khi dụ ông V. đi vào vườn dừa, nhóm này đã bịt mắt, trói tay, bắt ông V. đưa lên xe chở đến huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) thuê một người dẫn lên rẫy cà phê có sẵn căn chòi và cử 2 người khác trông giữ.

choi.jpg
Căn chòi nơi nạn nhân bị giữ

Các đối tượng liên hệ với vợ ông V. yêu cầu chuyển 4,5 tỷ đồng mới thả người. Vụ việc được người nhà ông V. trình báo với công an.

Ngày 7/12, lực lượng công an đã bắt giữ Tuấn và Tín tại quận 12, TP. HCM. Từ lời khai của 2 đối tượng này, công an tiếp tục bắt giữ 3 đối tượng khác tại tỉnh Lâm Đồng và giải cứu ông V.

Vụ việc đang được khẩn trương điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt các đối tượng trong vụ bắt cóc, tống tiền 4,5 tỷ đồng